Khai thác đất lậu để thi công đường liên huyện: Xử phạt chủ mỏ đất

Mỹ Trinh Thứ sáu, ngày 28/06/2019 08:12 AM (GMT+7)
Liên quan đến việc khai thác đất trái phép để làm đường liên huyện trên địa bàn thôn 7, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh (Gia Lai), UBND huyện đã xử phạt hành chính một chủ mỏ đất.
Bình luận 0

Ngày 26/6, UBND huyện Chư Păh có công văn số: 2229/UBND-KT phúc đáp Báo điện tử Dân Việt đăng bài Gia Lai: Khai thác đất trái phép để thi công đường liên huyện.

Theo đó, sau khi Báo Dân Việt phản ánh, UBND huyện đã chỉ đạo xã Ia Nhin kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng khai thấc đất trái phép và giao Công an huyện cử lực lượng hỗ trợ UBND xã Ia Nhin xử lý theo quy định. Đồng thời, ngày 7/6, UBND huyện phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra hiện trường khu vực khai thác đất san lấp tại thôn 7, xã Ia Nhin phát hiện có 2 vị trí khai thác đất.

Vị trí thứ nhất nằm trên sườn đồi gần nhà ông Hồ Minh Phước, đoàn kiểm tra phát hiện có dấu hiệu khai thác trái phép, thời điểm kiểm tra không có người và máy móc thiết bị khai thác. Tại vị trí này, trước đó ngày 27/5, UBND xã Ia Nhin lập biên bản, sau đó ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với ông Phước về hành vi khai thác khoáng sản trái phép.

Tại vị trí thứ hai, thời điểm kiểm tra không có người và máy móc thiết bị khai thác, không có dấu hiệu khai thác. Nhưng tại vị trí này, vào tháng 11/2018, UBND xã Ia Nhin đã kiểm tra và xử lý nghiêm đối với ông Nguyễn Văn Sinh (trú thôn 7, xã Ia Nhin). 

img

Hình ảnh mỏ đất trái phép tại thôn 7, xã ia Nhin, huyện Chư Păh

Như Dân Việt đã phản ánh trước đó, mặc dù không được cấp mỏ đất, độ chặt đầm nén của đất không được kiểm định… nhưng các tổ chức, cá nhân vẫn vô tư khai thác đất trái phép để làm đường liên huyện. Tình trạng này làm thay đổi hiện trạng, thất thoát tài nguyên, ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã Ia Nhin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem