Không bồi thường 100%, Bảo Minh đối đầu cuộc chiến pháp lý(!)

Công Xuân Thứ tư, ngày 11/01/2017 05:58 AM (GMT+7)
Trước sự việc bảo hiểm Bảo Minh viện dẫn nhiều lý do để đưa ra mức bồi thường chỉ 1,7 tỉ đồng/3 tỉ đồng so với hợp đồng bảo hiểm đã kí kết trước đó, nên chủ tàu quyết định đưa việc nhờ tòa án phân xử. Nhiều cấp, ngành bày tỏ sự ủng hộ quyết định này chủ tàu.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt/NTNN, ông Nguyễn Quang Trung, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, bày tỏ: "Với mức bồi thường đưa ra thấp và không thoả đáng như vậy, thì việc chủ tàu Dần quyết định khởi kiện Bảo Minh ra toà là điều cần thiết. Trong khả năng và quyền hạn cho phép, nếu chủ tàu Huỳnh Dần cần gì thì chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ để giúp đòi quyền lợi chính đáng".

Còn ông Phùng Đình Toàn, Phó trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ  sản-sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi, thẳng thắn: "Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định trên của chủ tàu. Và tin rằng với chứng cứ pháp lý rõ ràng như vậy, toà án sẽ đưa ra phán quyết đúng đắn để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Huỳnh Dần".

Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Thế Nhân, Phó chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Ngãi, ngắn gọn: "Không chịu bồi thường theo hợp đồng đã kí kết trước đó là vi phạm pháp luật, vì vậy theo tôi quyết định của chủ tàu Huỳnh Dần về việc khởi kiện Bảo Minh Quảng Ngãi ra toà, để bảo vệ quyền lợi của mình là đúng".

img

Văn bản UBND tỉnh gửi, yêu cầu Bảo Minh Quảng Ngãi giải quyết bồi thường cho chủ tàu Dần đúng qui định.

Trước đó vào ngày 15.11.2016, sau khi nhận được đơn yêu cầu can thiệp của chủ tàu Dần, chính quyền Quảng Ngãi đã có văn bản số 6565/UBND-NNTN,ngày 15.11.2016, do ông Đặng Văn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi kí. Cùng với phê bình trong thời gian qua, việc giải quyết bồi thường bảo hiểm tàu cá của Công ty Bảo Minh Quảng Ngãi đối với ngư dân trong tỉnh chưa kịp thời. Dẫn đến ngư dân có phương tiện bị nạn thường xuyên gửi đơn khiếu nại, can thiệp; UBND tỉnh nêu rõ: "..để hỗ trợ, giải quyết bồi thường bảo hiểm tàu cá cho ông Huỳnh Dần và các trường hợp tương tự, không làm ảnh hưởng chung đến chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho ngư dân, yêu cầu Công ty Bảo Minh Quảng Ngãi giải quyết bồi thường bảo hiểm tàu cá cho ông Huỳnh Dần theo đúng qui định...."

Như đã phản ánh, vào ngày 12.8.2016, khi đang trên đường từ Trường Sa vào Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, tàu cá QNg 95139 TS, công suất 711 Cv,  do ngư dân Huỳnh Dần (50 tuổi), ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, làm chủ bị lốc đánh chìm phương tiện. Rất may mắn là toàn bộ thuyền viên được tàu cá ở gần cứu sống

Dù trước đó chủ tàu Dần đã đóng bảo hiểm thân tàu theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (gọi tắt là "Nghị định 67"), đủ số tiền theo qui định, với mức bồi thường khi bị thiệt hại là 100% là 3 tỉ đồng. Tuy nhiên, với những lý do đưa ra, như: "Tin"vào lời ngư dân kê khai giá trị phương tiện khi đến đóng bảo hiểm; không đủ người để thẩm định, đối chiếu lại...cho nên Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh ra thông báo cho chủ tàu Dần số tiền bồi thường là 1,75 tỉ đồng, chỉ hơn khoảng ½ so với hợp đồng kí kết.

"Trưa ngày 10.1, ông Võ Văn Hào, Trưởng ban Tuyên giáo-Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cho biết: Đã có văn bản gửi yêu cầu Công ty Bảo Minh Quảng Ngãi-Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh, báo cáo vụ việc không bồi thường thiệt hại cho chủ tàu cá Dần, với mức 100% là 3 tỉ đồng như hợp đồng đã kí kết trước đó, mà báo Dân Việt đã phản ánh".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem