Kiểm lâm câu kết lâm tặc: Rừng biết kêu ai?

Thứ hai, ngày 12/12/2011 13:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến vụ lật xe chở gỗ làm chết 10 người ở Nghệ An, đăng trên NTNN và Báo Điện tử Dân Việt, tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc gửi về chia sẻ quan điểm.
Bình luận 0

Kiểm lâm là người có nhiệm vụ bảo vệ tài nguyên rừng của đất nước mà lại câu kết với lâm tặc tàn phá rừng, vậy rừng biết kêu ai? Chỉ vì được lòng sếp mà xảy ra tai nạn, cả chục người phải bỏ mạng. Chống lâm tặc đã khó, phòng kiểm lâm thiếu trách nhiệm còn khó hơn 10 lần! Trong khi có những người dũng cảm chống lại lâm tặc thì lại có những kiểm lâm viên hư hỏng.

Ông Đào Công Thắng - Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Trung tâm đã thừa nhận ông là người ngồi trên xe chở gỗ lậu. Vậy tại sao ông Thắng lại ngồi trên chiếc xe chở đầy gỗ lậu? Hiện chủ nhân của chiếc xe Ford là ai và 3 người bị thương được chở đi là những ai? Còn ai đứng sau ông Thắng? Đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ và chắc chắn mọi việc sẽ được làm sáng tỏ và xử lý theo pháp luật.

Nếu kiểm lâm làm đúng trách nhiệm, không tiếp tay cho lâm tặc thì chắc chắn rừng của chúng ta không bị phá nhanh như hiện nay. Báo đưa tin: "Xe gỗ bị tai nạn là của sếp kiểm lâm Pù Huống. Loại gỗ nào tốt, đẹp là ông ấy chọn". Có lẽ vì vậy rừng bị tàn phá mà không thể ngăn chặn. Đúng là cháy nhà mới ra mặt chuột, nếu không bị "cháy nhà" thì sẽ còn có hàng trăm "con chuột" đục khoét rừng hàng ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem