Lá thư mừng "thiên thần" chào đời gây bão trên mạng

Liễu Chang Thứ năm, ngày 17/08/2017 09:04 AM (GMT+7)
Gia đình có em bé mới chào đời được đón nhận ngay món quà rất đặc biệt mà chính quyền phường Thanh Sơn (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) tặng là bức thư chức mừng đặc biệt. Hình ảnh về bức thư chia sẻ trên Facebook được nhiều người khen ngợi.
Bình luận 0

img

Thư chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới.

Là đơn vị hành chính đầu tiên của thành phố Uông Bí thực hiện mô hình thủ tục hành chính gần gũi và thân thiện với người dân, UBND phường Thanh Sơn, TP.Uông Bí đã có những thể hiện rất đẹp với người dân là gửi thư chúc mừng, thư chia buồn nhân những sự kiện trọng đại của đời người.

img

Bà Bùi Thị Kim Thủy - Phó Chủ tịch phường Thanh Sơn, TP.Uông Bí - vui mừng khi được nhiều người dân ủng hộ.

Bà Bùi Thị Kim Thủy - Phó Chủ tịch phường Thanh Sơn, TP.Uông Bí - cho biết, dù mới bắt đầu thực hiện từ 15.7.2017 nhưng đến nay phường đã gửi 24 thư chúc mừng đến những gia đình có thêm thành viên mới, 4 thư chúc mừng kết hôn và gửi 4 thư chia buồn đến các gia đình có người thân mất. Bằng hình thức gửi thư chúc mừng, thư chia buồn nhân những sự kiện trọng đại của đời người, chính quyền địa phương cũng mong muốn tạo ra những việc làm có ý nghĩa, quan tâm tới đời sống của người dân hơn. Ngoài mục đích chia sẻ niềm vui hay nỗi buồn với người dân từ phía chính quyền, những thư này còn tuyên truyền những vấn đề mà người dân cần quan tâm.

img

Những lá thư được thiết kế và có màu sắc hài hòa được buộc bằng dây rất trang trọng.

Thư được thiết kế trang trọng, cân xứng và màu sắc phù hợp với từng sự kiện. Mặt sau của thư chúc mừng kết hôn là những lưu ý về việc tổ chức đám cưới trang trọng, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được thuần phong mỹ tục…

img

Những nội dung tuyên truyền mặt sau của thư chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới.

Chẳng hạn, mặt sau của thư chúc mừng khi gia đình có thêm thành viên mới là những lưu ý khi chăm sóc trẻ sau sinh, định kỳ tiêm phòng…

img

Những nội dung trên mặt sau thư chia buồn là những nhắc nhở người dân thực hiện việc đám tang văn hóa.

Còn đối với thư chia buồn, mặt sau của thư này đề cập việc tang ma nên trang nghiêm, thể hiện lòng tiếc thương nhưng không gây cản trở hoặc ảnh hưởng tới khu phố, hàng xóm…

Ông Lê Minh Quang - Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Uông Bí chia sẻ: Tuy việc gửi thư chỉ là hành động mang tính hình thức, nhưng nó thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền đến với người dân trên địa bàn; qua đó, gắn kết, củng cố niềm tin, lòng tự hào của người dân khi là công dân Uông Bí. Thư chúc mừng, chia buồn cũng là hình thức tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật đến người dân một cách thiết thực nhất.

Nhiều người dân phường Thanh Sơn đã bày tỏ sự bất ngờ, xúc động và ủng hộ chính quyền khi nhận được những chia sẻ vô cùng ý nghĩa từ những “bức thư” trên.

Anh Cao Long Giang - người dân đi làm giấy khai sinh tại phường Thanh Sơn - bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất vui mừng, vì mình được tôn trọng. Việc vui, việc mừng của gia đình được chính quyền địa phương cùng chia sẻ".

img

Lãnh đạo phường trao đến tận tay người dân những lá thư chúc mừng.

Một người dân sau khi nhận thư chúc mừng dịp khai sinh cho con đã bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội: “Tình cảm của Đảng và Chính phủ dành cho các công dân tí hon!”. Nhiều người khác cũng cho rằng đây là một việc làm thú vị.

img

img

Nhiều người thể hiện sự thích thú và đánh giá cao việc làm của phường Thanh Sơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem