Lại phát hiện măng nhuộm vàng ô ở Quảng Trị

Ngọc Vũ Thứ tư, ngày 13/04/2016 10:53 AM (GMT+7)
Sáng 13.4, lực lượng chức năng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị (thuộc Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị) đã tiến hành kiểm tra, niêm phong hơn 1 tấn măng nghi có chất vàng ô được tiểu thương Trần Thị Xuân bày bán tại chợ Đông Hà.
Bình luận 0

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 15 thùng nhựa chứa hơn 1 tấn măng có những biểu hiện nghi có chất vàng ô. Ông Lê Quang Biên – Trưởng phòng Thanh tra Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị cho biết, trước đó ngày 6.4 lực lượng đã lấy mẫu măng tại điểm buôn bán măng của bà Xuân đem đi kiểm tra cho thấy dương tính với chất vàng ô. Bà Trần Thị Xuân cho biết, số măng này được nhập lại từ một con buôn khác có tên Hương Tuấn trú ở thị trấn Khe Sanh.

img

Lực lượng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị kiểm tra số măng có chất vàng ô

img

 Măng có chất vàng ô, khi chà sát vào tay sẽ có chất dính

“Chúng tôi lấy 7 mẫu đi kiểm tra thì có đến 5 mẫu dương tính với chất vàng ô. Măng chứa chất vàng ô được phát hiện ở chợ Đông Hà, Gio Linh và Thị xã Quảng Trị. Đối với 1 tấn măng này chúng tôi sẽ niêm phong, tiêu hủy theo luật định và điều tra ai là người bỏ vàng ô vào măng để xử phạt. Bên cạnh đó, Chi cục sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, tuyên truyền người dân không sử dụng chất vàng ô cho vào măng” – ông Biên nói.

Ông Phan Hữu Thặng – Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị cho biết, bằng mắt thường nếu măng có chất vàng ô khi ngâm vào nước sẽ nổi váng lên, dùng ngón tay chà sát vào măng sẽ có chất dính bám vào, bóng loáng. Theo ông Thặng, đây là lần đầu tiên Quảng Trị phát hiện chất vàng ô trong măng. Trước đó, các chất cấm như vàng the trong chả, chất tẩy trắng mít… cũng được lực lượng phát hiện, bắt giữ.

Trái ngược với tinh thần chống thực phẩm bẩn của lực lượng chức năng, nhiều người dân ở tỉnh Quảng Trị không hề biết chất vàng ô là gì, nguy hiểm ra sao…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem