Lái xe Range Rover đâm 2 người chết rồi bỏ trốn có thể bị xử lý thế nào?

Đ.V Thứ tư, ngày 20/02/2019 08:29 AM (GMT+7)
Tài xế xe Range Rover gây tai nạn ở đương vành đai 2 rồi bỏ trốn, không cứu giúp nạn nhân có thể bị tăng nặng mức xử phạt.
Bình luận 0

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Lê Đình Tùng (SN 1985,  Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội).

Tùng là người đã điều khiển chiếc xe ô tô Range Rover màu trắng mang biển kiểm soát 30F 52986 đâm vào một chiếc xe máy khiến 2 người tử vong.

img

Chiếc xe ô tô do Tùng điều khiển đã gây ra vụ tai nạn với chiếc mô tô vào đêm 16.2 khiến 2 người tử vong.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 16.2, Tùng lái xe Range Rover, màu trắng mang BKS 30F - 529.86 lưu thông trên đường vành đai 2 và va chạm với xe máy Vespa mang BKS 29D2-184.87, do ông Vũ Cơ B (38 tuổi, trú tại 174 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển chở theo bà Trương Thị Thanh L (38 tuổi, ở ngõ 185 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Tai nạn khiến ông B và bà L bị thương nặng và tử vong sau đó. Còn Tùng lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến tối 17.2, cơ quan công an đã xác định người lái xe ôtô là Lê Đình Tùng. Nghi can đã được vận động đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tùng khai nhận, bản thân là người lái chiếc xe Range Rover đâm vào hai người đi xe máy.

Dưới góc đội pháp lý, trao đổi với PV Dân Việt, luật sư Trần Tuấn Anh (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) đánh giá, hành vi của tài xế xe Range Rover là hành vi đáng lên án, gây bất bình trong dư luận xã hội nên cần xử lý thật nghiêm minh.

Tài xế đã điều khiển phương tiện gây tai nạn chết người, sau khi gây tai nạn lái xe không dừng xe cứu giúp nạn nhân mà tự ý bỏ trốn.

Theo luật sư Trần Tuấn Anh, hành vi của tài xế xe Range Rover gây tai nạn rồi bỏ trốn, không cứu giúp nạn nhân là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Đối tượng có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt tù từ 3 đến 10 năm tù giam theo khoản 2, Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Cụ thể điều luật này quy định, người nào phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm: Không có giấy phép lái xe theo quy định; Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng chất ma túy hoặc các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông; đ) Làm chết 02 người; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên…

Ngoài trách nhiệm hình sự, đối tượng còn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho gia đình các nạn nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem