Lãnh đạo xã bị tố giao trái phép nhiều lô đất

Thứ sáu, ngày 06/07/2012 13:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo đơn tố cáo của ông Đỗ Gia Huy (SN 1959), trú tại xã Tân Phong, từ năm 2004, ông Bùi Đức Dụng- nguyên Chủ tịch UBND xã đã tự ý giao trái thẩm quyền hàng trăm lô đất.
Bình luận 0

Sau đó từ năm 2005, khi lên thay thế ông Dụng, ông Đỗ Thế Nhạn cũng tự ý giao hàng trăm lô đất. Các lô đất được giao trái thẩm quyền này tập trung tại mặt đường tỉnh lộ và các trục chính trong xã.

Cụ thể, trên tuyến đường 401 từ Tân Phong đến giáp ranh địa bàn xã Tú Sơn, 2 đời chủ tịch xã nói trên đã giao ít nhất 400 lô. Dọc các tuyến đường Gồ Trắng, Lão Phong, Đồng Khoang… các cán bộ này tận dụng tối đa quỹ đất có giá trị để phân bán hàng trăm lô. Việc cấp đất trái thẩm quyền của các lãnh đạo xã Tân Phong còn có dấu hiện tư lợi cá nhân. Cả hai ông Bùi Đức Dụng và Đỗ Thế Nhạn đều có đất và núp bóng dưới anh em họ hàng để chiếm đoạt đất.

img
Một số lô đất trên tuyến đường 401 giao trái thẩm quyền.

Sau khi xác minh, chúng tôi được biết, trên các tuyến đường 401 và một số tuyến đường liên xã, từ năm 2004 đến 2008, hai vị chủ tịch xã nói trên đã giao đất trái thẩm quyền cho gần 50 trường hợp. Sau khi được giao đất, một số hộ không có nhu cầu sử dụng, UBND xã lại tự ban hành văn bản, quyết định công nhận việc chuyển nhượng đất (!?).

Ông Huy cho biết, sau khi phát hiện những bất thường trong việc quản lý đất đai trên địa bàn xã, ngày 5.12.2011, ông làm đơn tố cáo gửi Thanh tra huyện Kiến Thụy với những chứng cứ rất rõ ràng, nhưng không hiểu sao đến thời điểm này Thanh tra huyện vẫn chưa có câu trả lời và cũng không cho biết lý do tại sao.

Không chỉ ở xã Tân Phong, các cuộc thanh tra về cấp đất trái thẩm quyền trên địa bàn huyện Kiến Thụy cũng không thực hiện đúng nội dung khiếu nại, tố cáo. Tại xã Tú Sơn, công dân có đơn tố cáo từ năm 2008, nhưng đến năm 2011 Thanh tra huyện mới có kết luận trả lời. Đáng nói hơn, trong kết luận trả lời công dân, Thanh tra huyện đã bỏ qua việc thanh tra, kết luận đúng sai đối với hơn 100 lô đất mà công dân nêu. Tương tự tại xã Kiến Quốc, Thanh tra huyện Kiến Thụy để vụ việc kéo dài khiến người khiếu nại, tố cáo bị đâm liệt chân đến nay đã hơn 3 năm mà Cơ quan điều tra Công an thành phố Hải Phòng vẫn chưa tìm ra hung thủ.

Trao đổi với NTNN, ông Đoàn Văn Lập - Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy cho biết, Thanh tra huyện vẫn đang trong quá trình thanh tra theo nội dung đơn tố cáo của công dân. Khi có kết quả chính thức mới có căn cứ trả lời báo chí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem