Lũ quét Mù Cang Chải: Bố bật khóc kể phút "cướp" con từ tay tử thần

Đình Việt Thứ sáu, ngày 04/08/2017 09:14 AM (GMT+7)
Cơn lũ quét xảy ra bất ngờ đã làm làm khung cảnh nơi đây trở nên hoang tàn, đổ nát. Người dân nơi đây chia sẻ, chưa khi nào họ chứng kiến cơn lũ nào kinh hoàng như vậy.
Bình luận 0

Tối 3.8, chúng tôi có mặt tại vùng rốn lũ Mù Căng Chải (Yên Bái). Trời đã ngớt mưa, con đừng từ quốc lộ 1A qua cầu Kim Nòi (Mù Cang Chải) vào đường làng Lao Chải cuồn cuộn nước, những ngôi nhà bên đường trống hoác, chẳng còn thấy đồ đạc. Ngôi trường Võ Thị Sáu vốn khang trang này cũng bị lũ phá nát nhiều bức tường và cuốn trôi đồ đạc.

Trắng đêm, các đơn vị quân đội, công binh, công an, dân công và người dân vẫn tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Từng tốp dân quân tự vệ huyện Mù Cang Chải ăn vội mẩu bánh mỳ chống đói để canh gác thâu đêm đề phòng sự cố. Cách đó không xa, gần 25 người dưới sự chỉ đạo của ban chỉ huy quân sự huyện đang phá đá, mở đường.

img

Vợ chồng anh Mùa A Tông (tổ 8 phường Mù Căng Chải) không giấu nổi sự sợ hãi. Ảnh Đình Việt

Chị Nông Thị Mai cho biết khi lũ ống xuất hiện lúc 5h30 sáng. Hàng xóm xung quanh túa ra la hét, kêu cứu.

Chị dắt vội xe máy để thoát thân nhưng chưa kịp chạy thì lũ đã tràn về. Chị bỏ xe, chạy lên mỏm đồi bên cạnh lánh nạn. "Lũ cuốn trôi hết đồ đạc nhà tôi rồi, chưa bao giờ tôi chứng kiến cơn lũ khủng khiếp như thế này. Giờ nhà không còn, đồ đạc cũng không, gia đình tôi thật sự lo lắng" chị Mai kể lại.

Lặng lẽ dìu vợ đi sơ tán khỏi vùng nguy hiểm, vẻ mặt vợ chồng anh Mùa A Tông (tổ 8 phường Mù Căng Chải) không giấu nổi sự sợ hãi. Dòng nước lớn đổ vào nhà anh trong lúc cả gia đình đình đang say ngủ.

Anh Tông kể lại, rạng sáng 3.8, khi cả gia đình đang ngủ, anh bất ngờ nghe thấy tiếng dòng nước ầm ầm sau nhà. Thời điểm đó, anh chỉ kịp hét lớn, gọi vợ và con dậy tránh lũ.

Trong chốc lát dòng nước cuốn trôi mọi thứ trong nhà, cô con gái lớn bất chợt bị bị nước cuốn... 

“Theo bản năng vợ tôi dùng hết sức lực để kéo tay con gái lại, người không mất nhưng đồ đạc, nhà của thì không con gì. May mắn cho gia đình tôi là cứu được con gái" anh Tông bật khóc.

Trao đổi với PV tại hiện trường, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều 3.8 các lực lượng chức năng tỉnh phối hợp cùng với Quân khu 2 đã triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, đồng thời khắc phục hậu quả sau trận lũ kinh hoàng.

Tuy nhiên, công tác cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn, bởi  hiện tại nước lũ từ đầu nguồn dội về rất nhiều, khối lượng đất đá lớn. Chính vì vậy, lực lượng chức năng phải tính toán các biện pháp an toàn như dùng máy móc phá đá, khơi thông dòng nước.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Hưng (Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái) cho hay, hiện nhiều bản vẫn bị lũ chia cắt, bị mất đường sá nên lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng tiếp cận tìm kiếm số người mất tích, đồng thời hỗ trợ bà con. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem