Mang niềm vui đến với người nghèo

Thứ hai, ngày 01/08/2011 10:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 30.7, Báo NTNN phối hợp với Công ty FrieslandCampina; Hội Tích thiện liên phường Hà Nội; đoàn bác sĩ tình nguyện và Báo Thái Nguyên tổ chức khám, cấp thuốc, tặng quà cho trên 200 người nghèo xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
Bình luận 0

Khám, tư vấn tận tình

Khởi hành từ 5 giờ, đến 9 giờ, đoàn công tác từ thiện Báo NTNN mới đến xã Văn Hán, lúc này bà con đã tề tựu đông đủ. Rất khẩn trương, khoa học, các bác sĩ bắt tay vào khám, tư vấn cho 132 người nghèo và gia đình chính sách. Các bác sĩ hỏi han tiền sử bệnh tật của từng người, những biểu hiện bệnh gần đây nhất để khám, chẩn đoán bệnh được chính xác.

img
Khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo ở xã Văn Hán (Đồng Hỷ, Thái Nguyên).

Cụ Hoàng Thị Dì (90 tuổi, dân tộc Mèo, ở xóm Phả Lý) mắt mờ, lại bị bệnh huyết áp từ nhiều năm nhưng chưa một lần đến bệnh viện, kể: "Tôi có thẻ bảo hiểm y tế nhưng đi khám thì xa lắm, khám tư lại tốn nhiều tiền. Nay được các bác sĩ từ Hà Nội xuống khám, phát thuốc miễn phí, lại tặng quà, tôi vui lắm". Bác sĩ Đính (Bệnh viện E) khám, chẩn đoán bệnh cho cụ rồi dặn con cháu cụ cách phòng, tránh bệnh, cách dùng thuốc cho cụ.

Phòng khám chuyên khoa mắt của bác sĩ Nguyễn Thị Thới (Bệnh viện Bưu điện Hà Nội) luôn đông người. Ông Đỗ Xuân Bình (74 tuổi, xóm Cầu Mai) trong lúc chờ khám bày tỏ: "Người già nhiều bệnh nhưng ở quê nghèo, lại xa trung tâm nên chẳng mấy khi đến bác sĩ. Đau chỗ nào thì ra hiệu thuốc mua thuốc về uống nên cũng chẳng biết mình bị bệnh gì. Tui cảm ơn Báo NTNN và các nhà hảo tâm có tấm lòng vì dân nghèo".

Anh Bùi Văn Hùng, ở xóm Vân Hoà, mới 40 tuổi nhưng vợ phải dìu đến từng phòng để khám vì anh bị cụt tay trái, chân phải bị tật nặng, đi lại rất khó khăn. Lần khám này, anh được bác sĩ phát hiện bị huyết áp cao, nếu không dùng thuốc thường xuyên sẽ vô cùng nguy hiểm.

Đợt khám bệnh miễn phí này, các bác sĩ chỉ khám, tư vấn cách phòng, chữa bệnh và phát thuốc bổ cùng đường, sữa cho bà con. Toàn bộ thuốc kháng sinh, thuốc chữa bệnh theo đơn, đoàn trao lại cho trạm xá xã theo dõi, điều trị cho bà con.

Góp thêm niềm vui

Tại UBND xã, đoàn từ thiện Báo NTNN trao tặng quà cho 18 cụ già từ 90 tuổi trở lên và 65 trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ mô côi, tàn tật. Bằng tình cảm chân thành, tấm lòng của những người thiện tâm trân trọng gửi đến các cụ món quà gồm đường, sữa, bánh và 50.000 đồng. Bà Hoàng Thị Tâm - Chủ tịch Hội Tích thiện liên phường Hà Nội nói: “Món quà nhỏ nhưng tấm lòng của chúng tôi đối với bà con Văn Hán là rất lớn”. Cụ Trần Thị Nụ, năm nay 109 tuổi ở làng Hoả cảm động nói: “Thật là quý hoá quá, món quà này động viên tinh thần, tăng tuổi thọ cho người già”.

Chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 250 người nghèo có tổng kinh phí gần 40 triệu đồng. Nhân dịp này, Báo NTNN gửi tặng quần áo, sữa cho một gia đình người Dao có 4 chị em bị bệnh thần kinh ở xã Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Thế Anh-đại diện Công ty FrieslandCampina bày tỏ: "Báo NTNN chọn điểm xã Văn Hán để thực hiện chương trình rất đúng với tiêu chí mà các nhà tài trợ mong đợi. Một xã vùng sâu, đời sống người dân còn nghèo, bà con chủ yếu là dân tộc Nùng, Cao Lan, Mèo nên khi được hưởng lợi chương trình sẽ phần nào chia sẻ khó khăn với họ. Tôi đã đi tặng quà cho nhiều nơi và lần nào cũng rất cảm động khi thấy công ty mình góp thêm niềm vui cho bà con nông dân nghèo".

Ông Nguyễn Xuân Hiền - Chủ tịch UBND xã Văn Hán cho biết, xã còn gần 500 hộ nghèo. Đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, cơ hội để được khám, chữa bệnh rất ít. Đây là lần đầu tiên bà con trong xã được khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí và tặng quà. Báo NTNN cùng các nhà hảo tâm đã đưa món quà đầy tình nghĩa đến với bà con. “Báo NTNN đã hỗ trợ sức khoẻ cho người nghèo, tăng tuổi thọ cho người già ở địa phương. Thời gian tới, chúng tôi rất mong Báo NTNN tổ chức chương trình từ thiện như thế này cho người nghèo xã Văn Hán”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem