Mang Tết yêu thương đến người nghèo Phú Thọ

Bảo Yến Thứ hai, ngày 18/01/2016 17:09 PM (GMT+7)
Để góp phần giúp người nghèo ở Phú Thọ được đón một mùa xuân ấm áp, ngày 17.1, Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) cùng đồng hành với CLB Từ thiện Hoa Mặt Trời trao 100 suất quà, với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hưng Long (Yên Lập, Phú Thọ).
Bình luận 0

Mỗi suất quà gồm 10kg gạo tẻ, 5kg gạo nếp, 1 thùng mì tôm, 1 chai dầu ăn, 10 gói bột canh, quần áo ấm và chăn màn.

Gia đình chị Đinh Thị Tắc (thôn Thiện 2), chồng mất sớm, chị một mình bươn chải nuôi 2 con nhỏ và em gái tật nguyền. Chi tiêu của 4 miệng ăn trong gia đình trông cả vào 2 sào ruộng nên chị Tắc phải chạy vạy vay mượn tứ phía mới đủ tiền cho con đi học.

img

Chị Tắc vui mừng khi nhận những món quà của đoàn từ thiện.

Gia đình chị Đỗ Thị Lạc (thôn Thung Bằng) lại có một hoàn cảnh éo le khác. Con gái duy nhất của anh chị bị não bẩm sinh, gia đình không có ruộng nên vợ chồng chỉ có thể dựa vào sức mình đi làm thuê. Kiếm được bao nhiêu, vợ chồng chị lại dồn hết vào thuốc men chữa trị cho con.

Gạt vội những giọt nước mắt, chị Lạc xúc động nói: “Tôi cảm ơn nhà hảo tâm đã quan tâm đến gia đình tôi và những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi để chúng tôi cũng có một cái tết ấm áp hơn”.

Chị Lê Thu Hồng – Chủ nhiệm CLB Hoa Mặt Trời cho biết: Hưng Long là một trong những xã nghèo của huyện Yên Lập, Phú Thọ. Giờ đây, khi tết đã cận kề, Đoàn muốn mang những hơi ấm yêu thương trao đến những người nghèo nơi đây, mong họ có được một tết ấm cúng, đủ đầy hơn.

img

Những phần quà được chuẩn bị chu đáo.

img

Trao quà cho những hộ dân nghèo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem