Móng Cái bất lực với chợ siêu bẩn

Thứ năm, ngày 05/12/2013 06:55 AM (GMT+7)
Theo phản ánh của nhiều người dân ở TP.Móng Cái, từ nhiều năm nay, chợ tạm số 4 nằm giáp ranh giữa phường Trần Phú và Hải Hòa là nỗi kinh hoàng cho người dân khu vực vì tình trạng buôn bán đồ tươi sống tự phát, mất vệ sinh và gây mất an ninh trật tự.
Bình luận 0
Vào buổi sáng sớm và chiều tối, mùi xú uế, rác rưởi ngập tràn con đường nhỏ giao cắt với đại lộ Hòa Bình (nối ra cửa khẩu Móng Cái). Đáng ngạc nhiên hơn khi chỉ cách các quầy hàng lấn chiếm này vài chục mét là rất nhiều kiốt bỏ không.

Theo phản ánh của người dân khu vực, từ lâu đã tồn tại một thỏa hiệp ngầm nào đó, khiến tiểu thương có thể trốn… kiốt, tiết kiệm tiền thuê địa điểm. Hệ quả là, ngay sát cửa khẩu quốc tế Móng Cái tồn tại một khung cảnh nhếch nhác, bẩn thỉu.

Chợ tạm nhếch nhác nằm ngay sát cửa khẩu quốc tế Móng Cái.
Chợ tạm nhếch nhác nằm ngay sát cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Ông Lưu Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND TP.Móng Cái cho biết, chợ này đã tồn tại nhiều năm nay, sự lộn xộn tập trung ở cả khu vực phường Hải Hòa và Trần Phú, nhưng phần nhiều là Hải Hòa. Ông Linh thừa nhận rằng việc tồn tại một chợ tạm như vậy ngay gần vị trí quan trọng như cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm ảnh hưởng tới bộ mặt của thành phố, của tỉnh Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch UBND phường Trần Phú - Trần Hữu Thanh thừa nhận đã "bó tay" trước sự lộn xộn của chợ tạm. Ông Ngô Văn Đường - Chủ tịch UBND phường Hải Hòa thì cho biết, thành phố đang chuẩn bị phương án và chưa biết bao giờ mới dẹp được.

Trả lời phóng viên, lãnh đạo TP.Móng Cái nhiều lần khẳng định sẽ kiên quyết xử lý chợ tạm số 4 để đảm bảo trật tự đô thị ngay sát cửa ngõ giao thương của Quảng Ninh. Ông Lưu Hoàng Linh thậm chí còn trực tiếp chỉ đạo lãnh đạo 2 phường Trần Phú, Hải Hòa ra quân giải quyết. Tuy nhiên, sau nhiều tháng “kiên quyết”, đến nay chợ tạm nhếch nhác này vẫn giữ nguyên khung cảnh cũ trong sự bức xúc của người dân.

Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem