Nghệ An: Dân khốn khổ vì xe tải "tung" bụi

Cảnh Thắng Thứ bảy, ngày 09/04/2016 09:28 AM (GMT+7)
Từ thị trấn Yên Thành, chúng tôi đi theo Tỉnh lộ 538, đây là con đường có chiều dài trên 20km, nối từ xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) lên Quốc lộ 7 (huyện Yên Thành - Nghệ An). Tuyến đường có rất đông phương tiện tham gia giao thông, trong đó có nhiều xe tải chở đá, đất gây bụi mù mịt. Theo phản ánh của nhiều người dân sống hai bên đường, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải lưu thông trên tuyến, nhất là đoạn qua xã Đắc Thành, Nam Thành.
Bình luận 0

Từ thị trấn Yên Thành, chúng tôi đi theo Tỉnh lộ 538, đây là con đường có chiều dài trên 20km, nối từ xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) lên Quốc lộ 7 (huyện Yên Thành - Nghệ An). Tuyến đường có rất đông phương tiện tham gia giao thông, trong đó có nhiều xe tải chở đá, đất gây bụi mù mịt. Theo phản ánh của nhiều người dân sống hai bên đường, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải lưu thông trên tuyến, nhất là đoạn qua xã Đắc Thành, Nam Thành. Trong đó nhiều xe chở đất, đá đầy ắp chạy suốt ngày đêm,  lại không che chắn cẩn thận nên vật liệu rơi vãi ra đường rất nhiều, khiến tuyến đường ngày nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội, mất an toàn giao thông.

Từ Tỉnh lộ 538, tuyến đường liên xã từ xã Nam Thành đi Lý Thành nối với đường Khùa cũng đang bị cày nát. Được biết, tại xã Lý Thành và xã Đồng Thành có đến 6 mỏ đá xây dựng đang hoạt động. Trong đó, 3 mỏ đá lớn tại xã Lý Thành với hàng trăm lượt xe tải chở đá lưu thông mỗi ngày.

img

Ô nhiễm nghiêm trọng trên các tuyến đường huyện Yên Thành do xe chở đất, đá gây ra.
 Ảnh: C.T

Theo quan sát của chúng tôi, tuyến đường rộng chỉ vài mét nhưng rất nhiều đất đá lồi lõm do phải “gánh” hàng loạt xe quá tải lưu thông từ lâu nay. Nhiều đoạn do bị xuống cấp quá trầm trọng nên một số phương tiện chở đá đã đổ đá dăm để chạy tạm, tuy nhiên điều đó càng khiến những phương tiện nhỏ như xe đạp, xe máy khó lưu thông hơn trên đường. Đó là chưa kể đến bụi bặm luôn bao trùm, khiến không khí làng quê nơi đây hết sức ngột ngạt.

Bà Lưu Thị Thành, người dân thôn 5, xã Lý Thành cho biết: “Từ khi các mỏ này đi vào hoạt động, con đường liên xã đã bị xe tải chở đá cày nát. Người dân chúng tôi lo lắng nên kiến nghị, phản đối không cho xe chở đá lưu thông nhưng không được. Hiện, con đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại vô cùng cực khổ”. Cũng theo bà Thành, những chiếc xe chở đầy đất đá không chỉ phá hỏng đường mà còn phóng nhanh, vượt ẩu, gây mất an toàn giao thông. Mặc dù các ngành chức năng huyện Yên Thành đã nhiều lần xử lý xe quá khổ quá tải, nhưng do mức xử phạt không đủ tính răn đe nên rồi đâu lại vào đấy...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem