Nghệ An: Yêu cầu xử lý rác gây ô nhiễm tại chân cầu Phú Phương

Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 12/04/2017 15:50 PM (GMT+7)
Ngày 12.3, Báo điện tử Dân Việt có đăng bài “Nghệ An: Rác ngập tràn dưới chân cầu Phú Phương” theo đó trong bài viết phản ánh “Cầu Phú Phương là cửa ngõ của thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An). Tuy nhiên, thời gian gần đây phía dưới chân cầu ngập tràn rác thải, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn...”
Bình luận 0

Ngày sau khi báo điện tử Dân Việt đăng tin, UBND huyện Quế Phong đã giao cho Phòng TNMT chủ trì phối hợp với xã Tiền Phong kiểm tra xử lý vấn đề trên. Qua kiểm tra, xác minh có tình trạng người dân xả rác bừa bãi dưới chân cầu Phú Phương như Báo điện tử Dân Việt phản ánh.

img

Rác thải tại chân cầu Phú Phương khi Dân Việt đăng tải ngày 12.3 đã được chính quyền địa phương ra quân dọn dẹp

Trước thực trạng rác thải ngập tràn dưới chân cầu Phú Phương, UBND huyện đã có văn bản số 258/UBND-TN ngày 20.3.2017 qua đó chỉ đạo UBND xã Tiền Phong tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, thực hiện vệ sinh môi trường, thu dọn rác thải tồn đọng dưới chân cầu Phú Phương...

Ngay sau đó UBND xã Tiền Phong, đoàn thanh niên đã huy động nhân lực và vật lực thu dọn rác dưới chân cầu Phú Phương, tổ chức ra quân làm vệ sinh các điểm tồn đọng rác trên địa bàn. 

Theo đó, từ đầu năm 2016 đến nay UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) đã giao cho UBND các xã để tuyên truyền hướng dẫn người dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình; kiểm soát tình hình xả thải của các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã quản lý; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong thẩm quyền được cho phép...

“Sau khi báo Dân Việt phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường ở cầu Phú Phương, chúng tôi đã tiến hành cho xử lý vấn đề báo nêu... Hiện chúng tôi tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường sống cho người dân trên địa bàn...” ông Võ Khánh Toàn – Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem