Nghị lực phi thường của nữ bác sỹ xinh đẹp bị mất một chân

Mộc Trà Thứ ba, ngày 10/07/2018 07:58 AM (GMT+7)
Mất đi một chân trong vụ tai nạn giao thông, chị Nông Thị Bích Ngọc đã nỗ lực vượt lên số phận để thực hiện ước mơ làm bác sĩ.
Bình luận 0

Vào cái ngày định mệnh 10.10.2016, khi về quê chịu tang bà ngoại, chị Nông Thị Bích Ngọc bị tai nạn giao thông và bị thương nặng phần chân phải chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức điều trị. Tại đây, bác sĩ cho biết, chân phải của chị bị thương nặng, chân trái bị hoại tử phải cắt bỏ. Khi ấy, Ngọc mới 25 tuổi - thông báo của bác sỹ khiến cô gái thấy tương lai phía trước rất mờ mịt. 

img

Chị Nông Thị Bích Ngọc hiện tại đang làm việc tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn.

Sau hơn 2 tháng điều trị tại bệnh viện Việt Đức, Ngọc chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để tập phục hồi chức năng. Đây là thời gian khó khăn nhất với chị khi phải làm quen với việc mất đi một chân và phải chịu đựng sự đau đớn trong suốt quá trình tập luyện.

Thế nhưng ước mơ làm bác sĩ không ngừng thôi thúc chị. Vừa tập luyện phục hồi, Ngọc vừa tiếp tục học thêm chuyên ngành siêu âm tổng quát tại Bệnh viện Bạch Mai và Định hướng chẩn đoán hình ảnh tại Đại học Y Hà Nội. Khi đó, chân của chị vẫn chưa hồi phục, việc đi học phải nhờ vào sự giúp đỡ của những người bạn. Thế nhưng chưa bao giờ chị từ bỏ ước mơ làm bác sĩ bởi với chị “được làm bác sĩ là điều hạnh phúc nhất trên đời”.

img

Chị Ngọc đã rất cố gắng nỗ lực vượt lên mọi hoàn cảnh, vượt lên số phận để tiếp tục ước mơ dang dở.

Song song với việc học, chị Ngọc còn tham gia các hoạt động tình nguyện, cùng bạn bè đến các tỉnh khám chữa bệnh miễn phí cho người dân và chị luôn giữ vai trò bác sỹ siêu âm trong những lần tình nguyện đó. Sau tất cả cố gắng, chị vẫn luôn có mong ước là sẽ được tiếp tục làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

img

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách để rồi giờ đây chị lại có cơ hội khoác lên mình chiếc áo Blu màu trắng.

Ghi nhận sự nỗ lực của Ngọc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã tạo điều kiện giúp chị thực hiện ước mơ làm bác sĩ và giúp chị có một công việc, ổn định cuộc sống khi nhận chị vào làm hợp đồng tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh. 

Sự cố gắng nỗ lực vượt lên hoàn cảnh lên số phận của chị Ngọc là tấm gương sáng cho rất nhiều người trong xã hội. Thời gian tới, phía Bệnh viện cũng mong các cơ quan cấp trên, tạo điều kiện cho chị Ngọc được tuyển dụng chính thức vào BVĐK, để nữ bác sĩ nghị lực phi thường ấy có thể đem tất cả sức trẻ và nhiệt huyết của mình cống hiến cho người bệnh. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem