Người dân bức xúc chặn đường phản đối xe chở quá tải

Hồng Đức Thứ năm, ngày 01/10/2015 09:05 AM (GMT+7)
Ngày 30.9, do quá bức xúc vì hàng loạt xe chở quá tải đi vào đường liên xã, gây mất an toàn giao thông, nhiều người dân thôn Ích Hạ, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã dùng đá và phương tiện chặn đường không cho các xe tải này đi qua.
Bình luận 0

Mặc dù UBND huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý thật nghiêm những trường hợp xe cố tình chở quá tải và xe quá khổ tham gia giao thông trên các tuyến đường trong địa bàn huyện. Tuy nhiên, tuyến đường Hoằng Quỳ - Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa, vẫn thường xuyên có nhiều loại xe quá khổ, quá tải hoành hành khiến người dân bức xúc.  

img

Những chiếc xe chở quá tải, quá khổ đang bị  người dân thôn Ích Hạ, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) chặn đường để phản đối việc lưu thông trên đoạn đường liên xã.

Theo nhiều người dân tại địa phương cho hay, tình trạng xe chở quá tải than và vật liệu cho bãi than đóng tại địa bàn xã Hoằng Lý (TP.Thanh Hóa) đã đi qua đường liên xã này hơn 2 năm nay. Mặc dù đầu đường có biển chỉ dẫn quy định chỉ cho phép xe có tải trọng dưới 10 tấn lưu thông, nhưng mỗi ngày thường có khoảng 40 đến 50 chuyến xe (trọng lượng 50 đến 60 tấn) vẫn ngang nhiên chạy qua (chủ yếu vào sáng sớm, buổi trưa và đêm tối).

Hàng chục lượt xe nêu trên vẫn cố tình chở quá tải trên đê sông Mã và đường liên xã địa bàn xã Hoằng Hợp và Hoằng Quỳ (khoảng 2 km) để đi ra Quốc lộ 1A. Điều khiến người dân bức xúc là, lượng xe chở quá tải chạy hàng ngày với mật độ cao, không những gây hư hỏng đường mà còn có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao. Vì trên tuyến đường này còn có một ngôi trường THPT. Vào thời điểm tan trường, hàng trăm học sinh phải tham gia giao thông trên tuyến đường này.     

Người dân ở khu vực nêu trên đã nhiều lần làm đơn thư kiến nghị gửi các cấp chính quyền. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được chấm dứt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem