Người phụ nữ bị suy đa tạng cần giúp đỡ

Minh Nguyệt Thứ năm, ngày 26/03/2015 08:46 AM (GMT+7)
Đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (BV Bạch Mai), nhưng tính mạng chị Vi Thị Ăm (36 tuổi), dân tộc Thái, quê ở Bản Chạy, xã Nằm Mặn, Sông Lô, Sơn La vẫn chưa qua cơn nguy kịch. Trung bình mỗi ngày chị phải tiếp từ 5.000 - 7000 chế phẩm máu (tương đương 5 - 7 lít máu).
Bình luận 0

img
Bệnh nhân Vi Thị Ăm đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai).  M.N

Bác sĩ Phạm Thế Thạch – người trực tiếp điều trị cho chị Ăm cho biết: “Cách đây 5 ngày, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch. Bụng mang thai tháng thứ 3, bị suy thận, suy gan, chảy máu dạ dày. Có lúc hôn mê sâu. Tình rạng rối loạn động máu nặng, suy đa tạng cấp có thể khiến bệnh nhân tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Ngày 23.3 vừa qua cái thai trong bụng chị đã hỏng.

Anh Vì Văn Ẩn (37 tuổi) chồng chị Ăm cho biết: “Ở nhà vợ chồng tôi trồng hơn 1.000m2 cây lương thực, không đủ ăn cho cả nhà. Có cái ao là tài sản lớn nhất, vợ ốm tôi phải bán, nhưng chỉ được 7 triệu đồng. Đến giờ thuốc thang, ăn uống cũng chi hết rồi”– anh Ẩn nghẹn ngào.

Hiện tại vợ chồng anh chị có 2 con. Cháu đầu 14 tuổi, đang học lớp 8 nhưng từ khi mẹ ốm đã phải bỏ học ở nhà chăm em nhỏ.

Theo bác sĩ Thạch, đây là gia đình có hoàn cảnh rất đáng thương. Bản thân bệnh nhân đã mất thai và mắc bệnh cấp tính, suy đa tạng có khả năng điều trị khỏi, nếu có đủ kinh phí. “Hiện nay, mỗi ngày điều trị, tiếp máu, lọc máu của bệnh nhân tiêu tốn 15 triệu đồng. Vì có bảo hiểm của người nghèo nên được chi trả một nửa, nhưng số còn lại gia đình phải trả. Chúng tôi rất mong mọi người chung tay hỗ trợ để có thể cứu giúp bệnh nhân này” – bác sĩ Thạnh nói.

Mọi sự giúp đỡ chị Vi Thị Ăm xin gửi về Báo Nông Thôn Ngày Nay, 13 Thụy Khuê, Hà Nội, tài khoản 1506311002117 Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem