Nhà bị trụ pano quảng cáo đè nát vẫn chưa được đền bù thỏa đáng

Dũ Tuấn Thứ năm, ngày 30/11/2017 11:20 AM (GMT+7)
Trụ pano của Công ty TNHH Quảng cáo ngoài trời và Truyền thông châu Á (trụ sở tại TP Quy Nhơn, Bình Định) bị đổ gãy, khiến một nhà dân hư hỏng nặng.
Bình luận 0

img

Ông Nguyễn Khương bên ngôi nhà bị hư hỏng. Ảnh: D.T

Thông tin đến đường dây nóng của Dân Việt, ông Nguyễn Khương (56 tuổi, trú phường Nhơn Hòa, TX An Nhơn, Bình Định) cho biết, sau nhiều lần hứa hẹn, đến nay Công ty TNHH Quảng cáo ngoài trời và Truyền thông châu Á (gọi tắt Công ty) vẫn chưa đưa đủ số tiền đền bù để gia đình ông khắc phục sự cố.

Theo ông Khương, lúc 3h sáng 4.11, bão số 12 khiến trụ pano của Công ty bị gãy, đè nát mái nhà và khiến nhiều vật dụng trong nhà ông bị hư hỏng.

“Sau khi sự cố xảy ra, tường nhà rơi xuống đất khiến vợ tôi bị thương phải đi cấp cứu trong đêm. Từ ngày đó đến nay, ban đêm tôi phải dựng lều ngủ để giữ đồ đạc, chẳng biết đến bao giờ mới được sửa nhà để ở”, ông Khương nói.

img

Trụ pano bị gãy đè xuống nhà của ông Nguyễn Khương. Ảnh: D.T

Gia đình ông Khương cho biết,  phía Công ty và gia đình đã đi đến thống nhất phương án: Công ty sẽ đền bù hư hỏng về nhà ở, tài sản, chi phí sinh hoạt và viện phí…. với tổng số tiền 87 triệu đồng. Theo phương thức, Công ty giao tiền trọn gói để chủ nhà tự sửa chữa.

Ngày 20.11, Công ty đã thanh toán số tiền đợt 1 là 40 triệu đồng và hứa đến ngày 25.11 sẽ thanh toán số tiền 47 triệu đồng còn lại. Sau khi thanh toán hết, Công ty sẽ tiến hành di dời pano ra khỏi hiện trường để chủ nhà khắc phục hậu quả. 

“Chúng tôi không có đòi hỏi quá đáng nhưng khi tôi đã nghĩ đến họ thì họ phải nghĩ lại cho hoàn cảnh của người dân. Sự cố này một phần là do thiên tai nên gia đình chấp nhận chịu thiệt để chia sẻ, không đưa ra tòa nhưng phía Công ty đã không giữ đúng lời hứa, trong khi nhà tôi đang đổ nát”, ông Khương bức xúc.

img

Ngôi nhà đổ nát, hư hỏng nhiều vị trí do trụ pano đè xuống mái nhà. Ảnh: D.T

Vợ chồng ông Khương tích góp hơn 10 năm bán vé số, vay mượn chòm xóm và nhờ sự hỗ trợ của nhà nước mới dựng được căn nhà này. Thế nhưng, khi tấm pano bị gãy ngã, ngôi nhà đã lâm vào cảnh đổ nát, vật dụng hư hỏng.

Bà Bùi Thị Hoa (vợ ông Khương) cho hay: “Tấm pano đè vào nhà mảng tường lớn rớt xuống ngay giường nằm. Tôi đang ngủ may mắn thoát chết nhưng phải đến bệnh viện cấp cứu và may 5 mũi ở đầu, giờ đầu vẫn còn đau”.

Bà Hoa cho rằng, việc xây dựng trụ và gắn bảng pano quảng cáo quá cao khiến người dân rất lo lắng và có phản ứng ngay từ lúc thi công nhưng phía Công ty vẫn làm.

“Công ty dựng trụ trên đất của người khác. Ai ngờ, bão đến thì xảy ra chuyện thì gia đình tôi gánh chịu, chúng tôi chỉ mong Công ty sớm đền bù, tháo dỡ tấm biển đi để chúng tôi còn sửa nhà kịp đón Tết. Chứ rề rà kiểu này, vật dụng trong nhà hư hỏng hết”, bà Hoa giãi bày.

img

Mảng tường lớn rớt xuống giường khiến bà Hoa bị thương. Ảnh: D.T

Chúng tôi liên lạc với ông Phạm Văn Thành - Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo ngoài trời và Truyền thông châu Á để tìm hiểu vụ việc. Ông Thành cho biết đã thống nhất đền bù và không nói thêm gì. Sau nhiều cuộc gọi, số máy ông Thành liên tục báo bận, không thể liên lạc. Khi chúng tôi dùng số điện thoại khác để gọi, ông Thành liền nhấc máy, tuy nhiên từ chối trả lời với lý do đang bận!

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Bốn - Chủ tịch UBND phường Nhơn Hòa (TX An Nhơn), cho biết: “Tôi đã nắm tình hình là 2 bên thỏa thuận đền bù rồi nhưng Công ty chỉ mới đền bù 1 nửa, số tiền còn lại vẫn chưa. Tới đây, địa phương sẽ yêu cầu Công ty đền bù, phải giải quyết thỏa đáng cho người dân để họ còn sửa sang lại nhà cửa”.  

img

Khung cảnh đổ nát trong ngôi nhà ông Nguyễn Khương. Ảnh: D.T

img

Ông Khương mong muốn được giải quyết dứt điểm số tiền đền bù để sửa nhà. Ảnh: D.T

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem