Nhân duyên một khoá tu mùa hè nơi cửa Phật

Lê Chiên Thứ sáu, ngày 10/07/2015 11:45 AM (GMT+7)
“Giáo lý của Phật có luật nhân quả; còn pháp luật thì quy định, người phạm tội sẽ bị trừng phạt. Bởi vậy, việc kết hợp phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật cho các cháu học sinh trong chương trình khóa tu mùa hè là nhân duyên tuyệt vời giữa giáo lý của Phật và pháp luật”. 
Bình luận 0

Đó là nhận xét của sư thầy Thích Minh Trí, sau buổi nói chuyện pháp luật ngày 8.7, do Công ty Luật Đại Nam (Hà Nội) phối hợp chùa Hoàng Xá (xã Hùng Cường, TP. Hưng Yên) tổ chức.

img
Buổi tuyên truyền pháp luật tại khóa tu ở chùa Hoàng Xá (Hưng Yên). (Ảnh: Lê Chiên)

Nằm trong chương trình Dự án “Câu chuyện pháp luật với tuổi trẻ” của Công ty Luật Đại Nam, các luật sư và tuyên truyền viên (là sinh viên Đại học Luật) đã mang đến cho gần 300 học viên (phần lớn là học sinh phổ thông đang tham dự khóa tu) những tình huống pháp luật mà tuổi trẻ dễ mắc phải.

Luật sư Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Dự án cho biết: Nhiều em thực hiện những hành vi, coi đó như một trò đùa mà không biết mình vi phạm pháp luật. Bởi vậy mục tiêu của dự án là trang bị cho các em học sinh những kiến thức pháp luật cơ bản, để phòng tránh, ngăn ngừa vi phạm pháp luật. Đối tượng tuyên truyền là học sinh, nên nội dung phải phù hợp, cách chuyển tải phải gần gũi, hấp dẫn... Hôm nay, các em rất tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động của chương trình, điều đó cho thấy, nhu cầu hiểu biết pháp luật của học sinh rất lớn.

Các em rất hứng thú khi được làm thẩm phán, luật sư trong những tình huống giả định. Em Nguyễn Vũ Khánh Linh, học sinh lớp 10 (phường Quang Trung, TP. Hưng Yên) phấn khởi nói: “Lần đầu tiên được tham gia sinh hoạt pháp luật, vừa vui, vừa dễ hiểu, rất bổ ích cho học trò. Qua buổi hôm nay, cháu nhận thức rõ hơn việc gì không được làm… Cháu mong chương trình này đến với tất cả các bạn học sinh trong cả nước”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem