Nhiều ý kiến trái chiều về kết quả xử lý vụ FLC Thanh Hóa đuổi ngư dân

Bảo Yến (tổng hợp) Thứ hai, ngày 07/03/2016 21:30 PM (GMT+7)
Cuộc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với người dân Sầm Sơn đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của dư luận, đặc biệt khi Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa có quyết định trả lại cho người dân 1,5km bờ biển. Tuy nhiên, trên các diễn đàn mạng xuất hiện nhiều ý kiến khác nhau về kết quả xử lý vụ việc này.
Bình luận 0

Trên điện tử Dân Việt, bạn đọc có nickname Đức Mạnh (Hà Nội) chia sẻ: “Cách làm này của Bí thư tỉnh Thanh Hóa rất hay và hiệu quả. Thay vì ngồi phòng máy lạnh thì hãy đối thoại trực tiếp với dân để nghe và nắm bắt sự việc rõ ràng. Có như vậy mới tìm ra được  hướng giải quyết tốt nhất”.

Đồng ý với ý kiên trên, bạn đọc Lê Quang Trần (tranquangle225@gmail.com) nhận định rằng: “Cách xử lý của tỉnh Thanh Hóa như vậy là hợp tình, hợp lý. Tuy nhiên nguồn lực của tỉnh còn ít ta cần thu hút vốn đầu tư nên cần có sự chia sẻ lợi ích làm sao để 2 bên cùng có lợi”.

imgNhiều ý kiến đồng ý với cách xử lý của bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến tại cuộc đối thoại với người dân. I.T

Bên cạnh ý kiến ủng hỗ cũng có không ít người cho rằng xử lý như vậy chưa thỏa đáng.

Mặc dù là diễn đàn về bóng đá nhưng vấn đề trên ThanhhoaFC vẫn có những ý kiến bàn luận sôi nổi về vấn đề này. Theo nickname Lê Tân cho rằng: “Tương lai của cả  một thành phố nằm ở đó, dân giàu lên cũng ở đó, thành phố phát triển cũng ở đó, nếu chỉ nhìn vào mấy người đánh cá mà bỏ đi cơ hội thì đúng là không có gì để nói nữa”.

Lấy câu chuyện phát triển của Bình Dương,thành viên có nickname Huvo12  lại cho rằng: “Muốn công nghiệp hóa, hiện đai hóa là phải làm mạnh tay, không để tình trạng này kéo dài được. Biết bao người phải chuyển ngành nghề, chứ đâu có vài người ngư dân ở chỗ này? Vì lợi ích nhân dân của cả tỉnh Thanh Hóa và dân cả nước có bãi biển đẹp, một số ngư dân cần hy sinh lợi ích cá nhân. Vấn đề là cần hỗ trợ ngư dân thêm tiền để họ chuyển đổi nghề”.

Thành viên có nickname Xuân Thời boăn khoăn: “Nghe qua thì rất hợp lý theo hướng đi tới đánh bắt văn minh nhưng suy kỹ đi sẽ thấy rất bất hợp lý: không phải ai cũng lái tàu được khi mà họ lâu nay chỉ lái ghe nhỏ. Âm ầm chuyển đổi trong gấp rút là đẩy dân vào thế khủng hoảng. Nền văn hóa biển liệu có bị mai một khi tập trung quá nhiều vào du lịch?”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem