Những người phụ nữ tần tảo mưu sinh ở miền Tây xứ Nghệ

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 20/10/2016 11:53 AM (GMT+7)
Trên những con đường ngoằn ngoèo lên huyện biên giới Quế Phong (Nghệ An), chúng tôi đã chứng kiến biết bao nỗi vất vả mưu sinh của những người phụ nữ người bản xứ. Họ không quản mưa bão, nắng gió vẫn gồng mình mưu sinh để trang trải cuộc sống thường ngày.
Bình luận 0

Dọc theo con đường trên miền biên giới xã Thông Thụ, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An), chúng tôi đã chứng kiến nhiều người phụ nữ tần tảo sớm hôm mưu sinh lo cho con cái ăn, con chữ. Ở đây họ làm đủ thứ nghề; nào là lên rừng bẫy thú, hái lượm rồi lại gồng gánh xuống đường lớn để bán cho khách qua đường; nào là trồng chanh leo để có thêm thu nhập; nào là vào rừng để chặt cây lùng, cây nứa để bán cho thương lái. Tất cả họ đều lam lũ, mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc, nuôi con cái thành người, có một tương lai tươi sáng.

img

Những người phụ nữ ở Bản Tục, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong từ sáng sớm đã vào rừng chặt nứa lùng để mưu sinh.

img

img

img

img

img

Tại chợ tạm ở ngã 3 xã Châu Thôn đường lên biên giới thuộc địa phận xã Tri Lễ, huyện Quế Phong rất nhiều phụ nữ đã gồng gánh những bó rau, củ quả, thú rừng bày bán để trang trải cuộc sống.

img

img

Những sản vật của núi rừng ở vùng biên được các chị em người dân tộc thiểu số người bản xứ bày bán cho thực khách.

img

Chị Vi Thị Niệm ở bản Yên Sơn, xã Tri Lễ đang thu hoạch lứa chanh leo mới trên 200 gốc do mình trồng và chăm sóc: “Hàng ngày, tôi chăm sóc, tưới phân, tưới nước đến nay cây chanh leo do tôi chăm bẵm đã cho thu hoạch lứa đầu tiên. Tôi mừng lắm, vậy là tôi có tiền nộp học cho con rồi...”, chị Niệm cho biết thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem