Nồi cháo nhân ái dành tặng bệnh nhân nghèo ngày đông giá

Bảo Yến Thứ ba, ngày 08/01/2019 14:43 PM (GMT+7)
Mặc đông giá rét, kệ trời mưa bão hay nắng nóng, những nồi cháo nhân ái vẫn đến với những bệnh nhân Bệnh viện E hàng tuần, tiếp thêm nguồn năng lượng và niềm tin cho họ chiến đấu với bệnh tật.
Bình luận 0

Đó là công việc mỗi tuần mà nhóm từ thiện Nồi cháo nhân ái do các bà, các cô, các anh chị  là phật tử nhà chùa và Công ty CP thương mại Good Seeds trao tặng đến những bệnh nhân viện E (Hà Nội).

img

Gần 10 năm nay, mỗi tuần 2 buổi các bệnh nhân của bệnh viện E lại nhận được những bát cháo nhân ái đầy bổ dưỡng.

img

Mặc dù thời tiết lạnh giá nhưng ngay từ tờ mờ sáng nhiều bệnh nhân đã xếp hàng cùng với các cặp lồng đợi lấy cháo cho bữa sáng.
img

5h45, nồi cháo được phát cho các bệnh nhân.

img

Bát cháo vẫn còn nóng ấm khi đến với người bệnh.

img

Tay vừa xách các cặp lồng lấy hộ cho các bệnh nhân cùng phòng cô Nhàn chia sẻ: "Có bát cháo vào buổi sáng vào những ngày này là một điều quý. Các cô các chú ấy không ngại gió rét mang đến cho những bệnh nhân nghèo như chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn nhiều lắm".

img

Thực đơn của nồi cháo gồm có 21kg gạo tẻ, 4kg thịt nạc xay, 2kg hành tây, 10kg bí đỏ.

img

Không chỉ là một tô cháo mà đó là tình cảm, sự động viên, đồng cảm của nhóm từ thiện dành cho mỗi người bệnh.

img

Chia sẻ về nồi cháo chị Lê Xuân Hiệp - Phó giám đốc Công ty CP thương mại Good Seeds, người sáng lập nhóm nòi cháo nhân ái cho biết: "Nồi cháo nhân ái được thành lập vào tháng 4 . 2009. Gần 10 năm nay, chúng tôi cứ mỗi tuần 2 buổi sáng lại đến với các bệnh nhân viện E phát cháo như vậy, không kể thời tiết có giá lạnh, hay nắng nóng hay giông bão. Mỗi bữa chúng tôi tặng 250 suất cháo và 60 suất bánh, sữa cho bệnh nhi khoa tim".img

Các phần quà được trao tận tay các bệnh nhi ngay cả khi các bé còn chưa bình minh.

img

Ai cũng muốn dành tặng những gì tốt đẹp nhất cho các bệnh nhân với mong muốn họ vượt qua bệnh tật để trở về.

img

Để chuẩn bị cho nồi chào ngay từ chiều hôm trước, nhóm từ thiện đã tập trung chuẩn bị nguyên liệu và ninh cháo.

img

Khâu chuẩn bị nguyên liệu cho nồi cháo được mọi người hết sức chú trọng.

"Sớm nay trời lạnh gió đông/ Mẹ rời giấc ngủ nhóm hồng bếp than/ Em đang chăn ấm mơ màng/ Nghe chị gió hỏi mẹ đang làm gì/ Vẫn công việc như mọi khi/ Nấu nồi cháo lớn làm gì bé ơi/ Mệt nhưng mẹ vẫn luôn cười/ Sớm mai bệnh viện bao người được ăn/ Bao nhiêu hạt gạo trắng ngần/ Nhờ bàn tay mẹ biến thành tình thương/ Mẹ bảo đây việc bình thường / Bát cháo nhỏ Nối bốn phương một nhà /Nhiều người ra viện về xa /Vẫn nhớ bát cháo đậm đà tình yêu/ Mẹ ơi con hiểu một điều/ Thương người người sẽ cho nhiều tình thương."

Thay vì nói về lý do thành lập nồi cháo, chị Hiệp đọc cho chúng tôi nghe một bài thơ ngắn mà chị được tặng nói về nồi cháo nhân ái. Chỉ nhường đấy thôi chúng tôi cũng hiểu rằng vì sao nhóm thiện nguyện lại có thể vượt qua được những sự khắc nghiệt của thời tiết, thời gian để đưa bát cháo ấm nóng đến với người bệnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem