NÓNG: Bắt thêm 1 đồng phạm với nữ nhà báo cưỡng đoạt 70.000 USD

DV (tổng hợp) Thứ tư, ngày 30/01/2019 18:25 PM (GMT+7)
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Văn Tuấn - Trưởng phòng Quản lý doanh nghiệp thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, do có vai trò đồng phạm với phóng viên Đào Thị Thanh Bình tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD.
Bình luận 0

Theo Tiền Phong: Nguồn tin từ Công an tỉnh Bắc Giang chiều 30.1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Ngô Văn Tuấn (46 tuổi, trú tại TP.Bắc Giang) - Trưởng phòng Quản lý doanh nghiệp thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang.

Ông Ngô Văn Tuấn bị khởi tố, tạm giam do có liên quan tới vụ án phóng viên Đào Thị Thanh Bình - Báo Thương hiệu và Công luận tống tiền doanh nghiệp nước ngoài trụ sở trên địa bàn tỉnh với số tiền 70.000 USD.

Nguồn tin cho biết, bị can Ngô Văn Tuấn có vai trò đồng phạm với Đào Thị Thanh Bình tống tiền doanh nghiệp. 

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhâm (40 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nữ bị can được xác định là đồng phạm với Đào Thị Thanh Bình (phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận) trong việc thực hiện hành vi tống tiền một công ty nước ngoài đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

img

Nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình.

Theo ANTĐ, cơ quan điều tra cho biết, Nguyễn Thị Nhâm trước khi bị bắt là giám đốc một công ty truyền thông. “Cặp bài trùng” này liên quan đến vụ án cưỡng đoạt 70.000 USD của ông T.D.B (SN 1967), quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare - Ici Việt Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang.

Trước khi đối tượng Bình đến tìm hiểu thu thập thông tin liên quan đến Công ty Luxshare - Ici Việt Nam để viết bài và gây áp lực với công ty này, Bình và Nhâm đã có sự bàn bạc, thống nhất để gây áp lực với doanh nghiệp.

Cụ thể, Bình giới thiệu với Công ty Luxshare - Ici Việt Nam về Nguyễn Thị Nhâm (lấy tên là Ngọc) dưới danh nghĩa Nhâm là người làm ở một doanh nghiệp có kinh nghiệm trong giải quyết những tình huống như thế này. Bình đã cho công ty trên số điện thoại của Nhâm để công ty này liên hệ gặp gỡ. Nhâm đã đến gặp công ty để thỏa thuận đưa tiền nhằm giải quyết những nguyện vọng của công ty là không đăng bài.

Khoảng 16h ngày 18.12.2018, khi Đào Thị Thanh Bình đang nhận 70.000 USD của Công ty Luxshare - Ici Việt Nam thì bị lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt quả tang. Ngày 21.12.2018, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố bị can, tạm giam Đào Thị Thanh Bình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem