Phòng khám MAYO bị khởi kiện đúng lúc đang bị tạm dừng hoạt động

Ngô Hùng Thứ sáu, ngày 21/07/2017 08:41 AM (GMT+7)
Sau lần thị sát, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phát hiện ra hàng loạt sai phạm tại phòng khám MAYO. Theo đó, sở Y tế TP.Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt và tạm đóng cửa phòng khám này.
Bình luận 0

Cụ thể, ngày 27.4.2017, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp đi kiểm tra phòng khám MAYO và phát hiện đơn vị này mắc nhiều lỗi vi phạm. Những lỗi vi phạm được thanh tra sở Y tế TP.Hồ Chí Minh chỉ rõ: Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi trong giấy phép hoạt động, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung theo quy định.

Ngoài ra, phòng khám còn lập hồ sơ, sổ khám bệnh nhưng không ghi chép nội dung cụ thể theo quy định. Hầu hết các hồ sơ được kiểm tra đều chỉ ghi chung kết quả khám bệnh là ngoại khoa, không có chẩn đoán cụ thể. Tại thời điểm kiểm tra, bác sĩ người Trung Quốc đăng ký khám bệnh tại phòng khám đã không có mặt. Người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch sang tiếng Việt.

img

Hình ảnh đăng trên báo Lao Động chụp ngày 27.4: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã kiểm tra phát hiện nhiều lỗi vi phạm tại phòng khám MAYO.

Theo đó, thanh tra sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt phòng khám MAYO 36 triệu đồng, đồng thời buộc phòng khám này phải tạm dừng hoạt động để tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc nội dung quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Sáng 20.7.2017,, trao đổi với Dân Việt bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cho biết: Liên quan đến sai phạm trước của phòng khám MAYO sở đã chỉ đạo các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ việc khắc phục lỗi vi phạm, đến ngày 1.6, phòng khám này mới được mở cửa hoạt động trở lại.

Sở cũng đã nắm được vụ việc bệnh nhân Nguyễn Đức Hoàn  (tạm trú tại số 63 Đông Hồ, phường 8, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) kiện phòng khám MAYO. Sở sẵn sàng phối hợp với TAND Quận 10, TP.Hồ Chí Minh để làm rõ sự việc đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Sẽ cung cấp thông tin đến cơ quan báo chí khi hoàn tất quá trình kiểm tra tại phòng khám MAYO.

img

Lá đơn khởi kiện phòng khám MAYO của anh Hoàn lên TAND Quận 10, TP.Hồ Chí Minh

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 12.4.2017, anh Phạm Đức Hoàn có đến khám bệnh tại phòng khám đa khoa MAYO (Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO), địa chỉ 35B – 35C đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Qua quá trình chẩn đoán và khám bệnh, bác sĩ phòng khám MAYO kết luận anh bị bệnh liên quan đến “trĩ”. Sau khi nghe một bác sĩ người nước ngoài tư vấn, anh Hoàn đã đồng ý làm một số thủ thuật. Sau khi làm thủ thuật xong, về nhà, anh Hoàn cảm thấy rất đau. Ngay ngày hôm sau, anh quay lại phòng khám đa khoa MAYO để kiểm tra thì được bác sĩ tư vấn cần phải làm tiếp thủ thuật cắt trĩ mới khỏi bệnh.

Thấy bệnh tình không thuyên giảm, ngày 19.4, anh Hoàn đã đến bệnh viện Chợ Rẫy để khám lại. Theo phiếu phẫu thuật/thủ thuật số 1704016769 bằng phương pháp nội soi hậu môn trực tràng của Bệnh viện Chợ Rẫy kết luận thì anh Hoàn bị trĩ hỗn hợp.

Cho rằng phía phòng khám MAYO khám chữa tắc trách, ngày 16.5.2017, anh Hoàn đã gửi đơn khởi kiện phòng khám này lên TAND Quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Ngày 12.6.2017, vụ việc chính thức được TAND quận 10, TP.Hồ Chí Minh thụ lý. Tiếp đó, ngày 3.7.2017, TAND quận 10 đã ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự do thẩm phán Lê Thị Hoàng Hoa ký. Trong quyết định nêu: “Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO đã đồng ý hỗ trợ và thanh toán cho ông Phạm Đức Hoàn”.

img

Anh Hoàn mong muốn đưa sự việc ra công luận và theo đuổi vụ kiện đến cùng.

“Sau 2 lần cắt trĩ liên tục hiện tại tôi vẫn bị những triệu chúng đau như kim châm, người mệt mỏi. Từ bản thân nghĩ đến những người bệnh nhân tương tự có thể bị ảnh hưởng do phòng khám MAYO gây ra nên tôi chối bỏ việc hòa giải, hỗ trợ mà quyết tâm đưa sự việc nay ra công luận để cho cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý”, anh Hoàn cho biết.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem