Phụ huynh dâm ô 6 học sinh ở An Giang đối mặt với hình phạt nào?

Bảo Yến Thứ sáu, ngày 03/05/2019 11:14 AM (GMT+7)
Công an TP.Long Xuyên (An Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với phụ huynh dâm ô 6 học sinh lớp 1. Hành vi dâm ô với học sinh, phụ huynh này sẽ phải đối mặt với hình phạt nào?
Bình luận 0

Chiều 2.5, Công an TP.Long Xuyên (An Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tấn Thành (SN 1972, ngụ khóm Tây Khánh 1, phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 24.4, Thành đưa con là N.A.D (SN 2012) đến Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (điểm phụ số 1, phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên) thì thấy 3 học sinh nữ là N.T.T N, T.T.V và P.T.K.A (học lớp 1) đang ngồi trong lớp học. Theo đó, Thành tiếp cận, dùng tay sờ vào vùng nhạy cảm cảm N. rồi đi ra khỏi lớp.

img

Em N. kể lại với mẹ vụ việc trên. Ngày hôm sau, mẹ của N. đến trường gặp Thành hỏi lại sự việc thì Thành xin lỗi. Mẹ của em N. không chấp nhận lời xin lỗi mà báo cơ quan công an.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Thành đã có hành vi dâm ô với tổng cộng 6 học sinh lớp 1 ở Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Hành vi dâm ô 6 học sinh lớp 1 ở An Giang, đối tượng phải đối mặt với hình phạt nào?

Về vấn đề này, luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP. Hà Nội bày tỏ quan điểm: “Tôi cho rằng hành vi xâm hại tình dục trẻ em hết sức nguy hiểm. Nó không những thể hiện nhân cách thấp kém, vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, mà còn là hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật, đến mức phải xử lý hình sự hình sự. Hành vi này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự, tâm lý của các em học sinh.

Luật sư cho biết: “Chế tài xử lý tội phạm này hiện được quy định tại Điều 146 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Hiện nay Bộ luật này không có quy định cụ thể như thế nào là hành vi dâm ô, tuy nhiên trước đây Thông tư liên tịch 01/1998 TAND Tối cao, Bộ Công an đã hướng dẫn về hành vi này, theo đó hành vi dâm ô được thể hiện là các hành vi sờ mó, rà sát, cọ, xoa bóp vào khu vực nhạy cảm,…”

​Về vụ việc phụ huynh dâm ô 6 học sinh ở An Giang, luật sư cho biết: Hành vi sờ mó vào bộ phận sinh dục của nhiều học sinh lớp 1, đối tượng sẽ bị xử lý theo quy định tại Điểm c, Khoản 2 Điều 146 Bộ Luật Hình sự về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Với tình tiết phạm tội với từ 2 người trở lên, đối tượng có thể phải đối diện với mức hình phạt từ 3 đến 7 năm tù.

Trường hợp hành vi của đối tượng gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên, đối tượng có thể bị áp dụng mức hình phạt từ 7 đến 12 năm tù theo quy định tại khoản 3 Điều 146 BLHS.

Do đó, trong quá trình giải quyết vụ án, Cơ quan điều tra cần làm rõ hành vi của đối tượng, yếu tố lỗi và hậu quả do hành vi của đối tượng đã gây ra để có căn cứ áp dụng mức hình phạt tương xứng với hành vi của đối tượng này. ​

​Ngoài ra, đối tượng phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân bao gồm tổn hại về sức khỏe, tổn hại về danh dự, nhân phẩm bị xâm phạm và các tổn thất về tinh thần theo quy định tại Bộ Luật Dân sự 2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem