Phụ huynh nháo nhào bỏ công sở về đón con tránh bão

Tùng Anh Thứ sáu, ngày 19/08/2016 14:49 PM (GMT+7)
Chiều ngày 19.8, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và đi sâu vào đất liền. Do ảnh hưởng của bão gây mưa lớn tại khu vực Hà Nội, trong khoảng thời gian trưa và đầu giờ chiều nay, nhiều bậc phụ huynh đã nhận được điện thoại thông báo đón con "khẩn" của các trường học trên địa bàn.
Bình luận 0

Nhận thông báo, nhiều phụ huynh phải nháo nhào bỏ công sở để đón con về tránh bão.

12h trưa, chị Phạm Thị Phương - nhân viên ngân hàng làm việc tại khu vực Cầu Giấy nhận được điện thoại của cô giáo gọi báo các con được nghỉ học buổi chiều để tránh bão. Chưa kịp ăn trưa chị Phương vội vã phi từ Cầu Giấy về Đông Anh để kịp đón con.

Chị Phương cho biết: “Mưa to, gió lớn, con được nghỉ nhưng mẹ có được nghỉ đâu. Đón được con gửi về nhà hàng xóm rồi lại tất tả đội mưa về công ty... Qua cầu Nam Thăng Long gió to như muốn hất tung mình xuống sông”.

Không kịp đi từ Kim Mã về Văn Quán (Hà Đông) đón con khi nhận được “lệnh khẩn” của trường, chị Nguyễn Thị Huyền – làm việc tại 1 cơ quan truyền thông đã phải sấp ngửa cả buổi trưa gọi điện nhờ người quen đến đón con giúp. Chị Huyền than thở: “Tin bão đã có từ sớm, sáng ra cũng đã có mưa vậy mà trường không cho học sinh nghỉ luôn đi để bố mẹ chủ động. Đến trưa mới báo đón gấp nên không biết phải làm thế nào, nhà thì xa chỗ làm”.

img

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cô Trần Thị Thu – giáo viên một trường mầm non tư thục tại Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) cho biết: “Buổi sáng thời tiết vẫn rất dễ chịu, chỉ có gió mát và không mưa vì vậy trường vẫn nhận trẻ bình thường. Hơn nữa trường cũng chưa nhận được chỉ đạo từ bên trên nên không dám cho trẻ nghỉ đột ngột sợ phụ huynh không bố trí được công việc trông con ở nhà”. 

Cũng theo cô Thu, sáng tuy vẫn nhận trẻ nhưng nhiều gia đình đã chủ động cho con nghỉ học, sĩ số các lớp chỉ còn khoảng 2.3.

Trước đó, ngày 18.8, Thủ tướng Chính phủ đã ra công điện yêu cầu các tỉnh chủ động cho học sinh nghỉ học để tránh bão. Và đến chiều ngày 19.8, trên website của Sở GD-ĐT Hà Nội đăng cảnh báo về tình hình thời tiết nguy hiểm trên địa bàn thành phố Hà Nội của Đài khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Trong cảnh báo nêu rõ, thời gian bão ảnh hưởng đúng vào thời điểm tan tầm, trên các tuyến phố người và phương tiện giao thông rất đông. Gió bão có thể gây ngập úng các tuyến phố thấp, làm đổ cây và các vật ven đường gây tai nạn. Vì vậy, kèm theo cảnh báo, Sở GD-ĐT cũng đưa yêu cầu các đơn vị chủ động cho học sinh nghỉ học chiều ngày 19.8 để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

Được biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, nhiều nhà trường đã cử cô giáo trực tiếp đưa học sinh về hoặc tiếp tục trông học sinh trong trường hợp các bậc phụ huynh chưa sắp xếp được công việc hoặc không về kịp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem