Phụ huynh tố trường CGD Victory “treo đầu dê bán thịt chó”

Lam Giang Thứ tư, ngày 04/07/2018 06:36 AM (GMT+7)
Phản ánh với phóng viên, nhiều phụ huynh có con em vừa mới tốt nghiệp lớp mẫu giáo lớn tại trường mầm non Thần Đồng (Bright School) bức xúc vì cho rằng Hệ thống giáo dục CGD Victory đã "treo đầu dê bán thịt chó".
Bình luận 0
Cụ thể, chị H - phụ huynh của em Nguyên A (Xa La, Hà Đông, Hà Nội) bức xúc nói với phóng viên Dân Việt: “Thời điểm tháng 4-5.2018, khi tôi tìm trường cho con theo học trường cấp 1. Thế rồi, ban giám hiệu của trường Bright School cũng như cô giáo chủ nhiệm của cháu có thuyết phục tôi nên cho cháu học tiểu học ở tiểu học CGD Victory với lý do dù đây là trường mới, rất cầu thị trước phụ huynh, đang cần học sinh”.

Chị H nói: “Tôi được tư vấn rằng phía Tiểu học CGD Victory sẽ miễn toàn bộ 3.000.000 đồng phí đầu vào cho những em từ lớp lá chuyển từ trường Bright School sang trường CGD Victory. Sau nhiều ngày suy nghĩ, tính gần nhà để tiện đưa đón cháu, tôi đã chuyển hồ sơ từ một trường nội thành sang tiểu học Victory”.

img

CGD Victory có địa chỉ tại H2A, đường 19/5, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

“Khi cháu đã test xong và đạt đầu vào ở CGD Victory thì những ngày qua, nhân viên phòng tuyển sinh phía CGD Victory gọi giục tôi phải đóng ngay 3.000.000 đồng tiền phí đầu vào. Khi tôi thắc mắc, họ nói không hề có chuyện miễn 3.000.000 tiền phí đầu vào như trước đó.

Và nếu đóng 3.000.000 đồng vào ngày duy nhất 29.6 (vừa qua) thì sẽ được nhà trường xem xét giảm cho 30% của khoản 3.000.000 đồng này. Tôi quyết định không nộp và làm cho rõ ràng” - chị H bức xúc.

Chung hoàn cảnh với chị H, chị Q (mẹ của cháu T, Trần Phú, Hà Đông) cũng bức xúc không kém: “Tôi đăng ký cho cháu vào học trường khác rồi đấy chứ. Rồi các cô ở Bright School nói CGD Victory có nhiều ưu đãi, giảm 3.000.000 đồng tiền phí đầu vào. Giảng viên của trường Victory rất cầu thị nên tôi đã thay đổi quyết định. 3.000.000 đồng không phải lớn nhưng cái cách của họ bất nhất, "treo đầu dê bán thịt chó" khiến tôi rất buồn. Kiểu làm ăn chợ búa như vậy mất nhiều hơn được”.

Chị Q cho hay chị sẽ rút hồ sơ không cho bé nhà chị học trường này nữa mà chuyển về trường công lập gần nhà.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trường tiểu học Victory thuộc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế - Hệ thống Giáo dục CGD Victory địa chỉ tại TTH2A, Đường 19/5, Khu Đô thị Văn Quán, phường Văn Quán (quận Hà Đông, thành phố Hà Nội). CGD Victory liên cấp mầm non, tiểu học, THCS.

Trên website của trường này tự nhận là “kế thừa và phát triển mô hình trường thực nghiệm của GS.TSKH Hồ Ngọc Đại - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Giáo dục” và đặt triết lí giáo dục “Trải nghiệm - Khám phá - Chiếm lĩnh - Sáng tạo - Phát triển” và trường này khẳng định “mọi học sinh tại CGD Victory đều được tôn trọng, phát huy quyền dân chủ, nhân văn trong hình thành nhân cách” (?).

Chiều 3.7, chị H có thông tin tới phóng viên Dân Việt rằng Hiệu trưởng tiểu học CGD Victory là ông Lê Tiến Thành - nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã cho người của trường gọi điện cho chị thông báo trường hợp của con chị được miễn toàn bộ 3.000.000 đồng tiền gọi là phí đầu vào nhưng chị không chấp nhận.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem