Phú Yên: Cho phép tồn tại nhà hàng gỗ “khủng” trong thời hạn 5 năm

Hùng Phiên Thứ ba, ngày 11/10/2016 15:21 PM (GMT+7)
Chủ nhà hàng Tuy Hòa Xưa: “Thôi thì được lúc nào hay lúc đó, tranh thủ làm ăn để kiếm “chút mắm, chút cá”, chứ tiền lãi vay căng lắm…”
Bình luận 0

Ngày 11.10, ông Nguyễn Ngọc Tứ - Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) xác nhận với PV Dân Việt: ngày 10.10, ông đã ký công văn gởi bà Nguyễn Thị Doàn (Chủ DNTN Lam Trà và Nhà hàng gỗ Tuy Hòa Xưa) “gút lại số phận” công trình nhà hàng gỗ này.

img

Hiện trạng nhà hàng Tuy Hòa Xưa sau khi tháo dỡ một số hạng mục.

Nội dung công văn cho rằng, bà Doàn đã thực hiện đầy đủ các yêu cầu của chính quyền về tự nguyện khắc phục đối với công trình nhà hàng Tuy Hòa Xưa xây dựng không phép. Chính quyền Tuy Hòa chấp thuận cho tồn tại các hạng mục công trình xây dựng không phép này trong thời hạn 5 năm. Đồng thời, yêu cầu bà Doàn giữ nguyên hiện trạng, không tự ý cơi nới, thay đổi kết cấu và quy mô các hạng mục công trình được tồn tại kể từ thời hạn văn bản trên được chuyển giao cho bà Doàn.    

Công văn trên là kết quả thực hiện chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về triển khai Năm doanh nghiệp 2016 của tỉnh; chỉ đạo của UBND tỉnh này về giải quyết kiến nghị tạm thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Lam Trà; ý kiến của Sở Xây dựng, Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch và Hội Doanh nghiệp Phú Yên.

img

img

Công văn của UBND TP.Tuy Hòa gởi bà Nguyễn Thị Doàn.

Trả lời Dân Việt, đại diện nhà hàng Tuy Hòa Xưa cho biết: “Đã được chính quyền cho phép như thế thì gia đình sẽ củng cố, hoạt động Tuy Hòa Xưa trở lại. Thôi thì được lúc nào hay lúc đó, tranh thủ làm ăn để kiếm “chút mắm, chút cá”, chứ tiền lãi vay căng lắm…”.

Như Dân Việt đã thông tin, tháng 1.2016, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ra chỉ đạo kiên quyết xử lý vi phạm, tháo dỡ công trình Tuy Hòa Xưa vì xây dựng trái phép, không đúng quy hoạch kiến trúc. Sau đó, tỉnh này đã cho phép chủ Tuy Hòa Xưa tự tháo dỡ, khắc phục…  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem