Phú Yên: Chủ tịch tỉnh 7X mong học sinh “có suy nghĩ độc lập”

Hùng Phiên Thứ tư, ngày 04/09/2019 14:55 PM (GMT+7)
“Đọc sách sẽ giúp các em có tầm nhìn rộng mở về thế giới, có tri thức và lòng trắc ẩn, có suy nghĩ độc lập và phản biện cá nhân, có tư duy sáng tạo và tiếp nhận cái mới” - ông Phạm Đại Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên viết trong thư gửi học sinh tỉnh này.
Bình luận 0

Trong thư gửi thầy cô giáo và các em học sinh Phú Yên nhân ngày khai giảng năm học 2019-2020., ông Phạm Đại Dương chia sẻ với các em học sinh 3 điều: “Một là siêng năng đọc sách, hai là học giỏi ngoại ngữ, ba là rèn luyện thể chất và kỹ năng sống”.

Cụ thể hơn, vị Chủ tịch tỉnh 7X cho rằng, ngoại ngữ là công cụ để các em tiếp cận với tri thức nhân loại, là cửa sổ để nhìn ra thế giới. Ông mong khi hoàn thành chương trình phổ thông mỗi em học sinh đều sử dụng thành thạo tiếng Anh. Bên cạnh đó, không sở hữu các kỹ năng sống thì không thể tự bảo vệ mình, vượt lên những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.   

“Tri thức, ngoại ngữ, kỹ năng sống sẽ giúp các em trở thành công dân hữu ích, sẵn sàng hội nhập vào cộng đồng, quốc tế. Rồi đây, các em sẽ có đủ bản lĩnh, tài năng, trí tuệ và nhân cách để đưa quê hương Phú Yên, đất nước Việt Nam mình tiếp tục đi lên, sánh vai với các quốc gia lớn trên thế giới”, ông Phạm Đại Dương kỳ vọng.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương (bìa trái) đang trò chuyện về việc đọc sách với các em học sinh Phú Yên  

Sáng 4/9, khi thư ngỏ này được công bố trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Yên, cộng đồng mạng và người dân địa phương đã có nhiều chia sẻ tâm đắc.

Ông Trần Văn Tưởng (ở phường 2, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) nhận xét: “Tôi thấy bức thư có khác biệt so với nhiều thư khai giảng “chung chung, sáo mòn”. Tôi mong thông điệp nhân văn, tiến bộ của ông Chủ tịch tỉnh sẽ có một tác động nào đó đến các cấp quản lý giáo dục, thầy cô, học trò. Với vị trí của mình, mong ông Chủ tịch Phú Yên góp phần tạo được những đổi thay mới mẻ, thực chất cho môi trường giáo dục tại địa phương”.

imgimg

Thư gửi thầy cô giáo và học sinh của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên (Theo Cổng thông tin điện tử Phú Yên)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem