Qua cầu Khe Cò, học sinh phải lội nước lũ đi học

Hữu Anh – Thắng Quang Thứ ba, ngày 22/09/2015 08:21 AM (GMT+7)
Báo NTNN ra ngày 15.9 thông tin, hơn 500 người dân ở xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) nhiều năm nay vẫn phải đi lại trên cây cầu Khe Cò đã xuống cấp nghiêm trọng, sẵn sàng đổ xuống bất cứ lúc nào.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Lương Phan Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi nhận được đề xuất của huyện Hương Sơn về việc cầu Khe Cò ở xã Sơn Hồng xuống cấp ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân, đặc biệt trong mùa mưa lũ, Sở GTVT Hà Tĩnh đã cử cán bộ chuyên môn lên trực tiếp kiểm tra.

Trước thực trạng cầu xuống cấp như địa phương báo cáo Sở GTVT đã đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cây cầu này. Tuy nhiên, thẩm định và phê duyệt đầu tư cầu này là thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Hà Tĩnh”.

img

Cầu Khe Cò sẵn sàng đổ sập bất cứ lúc nào. (Ảnh: Q.T)

Còn ông Trần Tú Anh - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh cho hay: “Tỉnh đang tập trung đầu tư những công trình trọng điểm, như cầu, đường ven biển nối các khu công nghiệp phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế của tỉnh. Về cầu dân sinh, trong đó có cầu Khe Cò, sau khi có đề xuất của địa phương cũng như các cơ quan liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư với nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh cũng đã đưa vào kế hoạch đầu tư trình UBND tỉnh theo nguồn vốn trung hạn 2016 -2020”.

Tuy nhiên, ông Tú Anh cho biết thời điểm này nguồn vốn đang rất khó khăn nên chưa có thời gian cụ thể đầu tư. Các cơ quan chức năng kiểm tra thực tế những cầu dân sinh nào cấp bách sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2016 - 2020.

Trong khi chờ tỉnh Hà Tĩnh đưa cầu Khe Cò vào danh sách đầu tư, những ngày qua ở Hương Sơn có mưa lớn khiến cầu Khe Cò bị ngập gần hết, các em học sinh phải liều mạng lội nước lũ qua cầu để đi học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem