Quảng Bình: Người dân phát hiện sinh vật giống đỉa trong nước máy

Trần Anh - Lê Tập Thứ hai, ngày 13/05/2019 10:11 AM (GMT+7)
Xả nước máy ra xô chậu để sử dụng, người dân thôn Hiển Lộc (xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bàng hoàng phát hiện sinh vật giống đỉa trong nước.
Bình luận 0

"Sinh vật lạ" trong nước máy

Báo điện tử Dân Việt nhận được phản ánh của người dân thôn Hiển Lộc (xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) rằng trong quá trình sử dụng nước máy để sinh hoạt phát hiện sinh vật lạ rất giống đỉa theo nguồn nước chui ra.

Bà Phạm Thị Xàn (SN 1954, thôn Hiển Lộc, xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết: “Hôm trước tôi mở vòi nước để rửa rau, bất ngờ thấy sinh vật lạ giống đỉa theo nước chảy ra. Trông sợ lắm, đêm đó gia đình tôi không dám mở vòi nước để sử dụng nữa”.

Cũng theo bà Xàn, nước máy bà mua 7.000 đồng/khối nhưng rất lo lắng về chất lượng nước. Khi mở vòi ra xô chậu để một thời gian sẽ lắng đọng bùn đất.

img

Sinh vật lạ giống con đỉa được người dân thôn Hiển Lộc phát hiện và chụp ảnh lại.

Còn chị Phạm Thị Thùy (SN 1987, thôn Hiển Lộc, xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) thì lo lắng: “Tôi đã gặp sinh vật lạ giống đỉa trôi theo nước máy ra 3 lần rồi, hai lần nấu ăn tôi thấy, còn lần nữa đứa cháu ra tắm cũng thấy”.

img

Bà Phạm Thị Xàn kể lại sự việc với phóng viên Dân Việt.

Sinh vật xâm nhập vì đường ống cũ kỹ?

Được biết, dự án hệ thống nước sinh hoạt xã Duy Ninh triển khai từ năm 2007 do UBND xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) làm chủ đầu tư, giao cho Hợp tác xã quản lý. Đến năm 2017, Ủy ban xã Duy Ninh bàn giao cho Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh quản lý.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Phạm Minh Cảnh - Chủ tịch UBND xã Duy Ninh cho biết: “Tình trạng xuất hiện sinh vật giống đỉa chảy ra từ nước máy hồi xưa chúng tôi đã từng ghi nhận. Việc có đỉa trong nước không phải là không có bởi đường ống nước quá cũ không ai kiểm tra, giám sát cả”.

img

Nhiều hộ dân phải dùng khăn mỏng màu trắng để bịt vòi nước ngăn sinh vật được cho là đỉa.

Còn ông Lê Hồng Nhị  - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh nói: “Nguồn nước các hộ dân xã Duy Ninh sử dụng được lấy từ trạm bơm Tã Phan. Ở trạm bơm này có 4 giếng ngầm bơm nước lên từ độ sâu hơn 20m và lọc qua bể lọc cát hơn 1m rồi máy đẩy đi phân phối đến các hộ.

Theo nhận định của tôi, việc xuất hiện sinh vật giống đỉa trong nước máy xuất phát từ những đoạn ống dẫn vào nhà các hộ dân, những đoạn đó do người dân tự lắp và gần kênh mương, ống lại không đảm bảo chất lượng, dẫn đến hư hỏng, nhiều chất bẩn, sinh vật lạ theo đoạn hỏng đi vào nguồn nước thôi”.

“Ban đã cử cán bộ xuống địa phương nắm tình hình và điều tra nguyên nhân sự việc. Chúng tôi cũng đã có phương án tới đây sẽ thông báo cho bà con xã Duy Ninh dự trữ nước để tiến hành súc rửa đường ống” - ông Lê Hồng Nhị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem