Quảng Nam: Đường vẫn loang lổ dù đã được "kiểm tra hàng ngày"?

Trương Hồng Thứ sáu, ngày 01/12/2017 10:53 AM (GMT+7)
Đoạn đường hơn 1km, nhưng có gần trăm ổ gà, ổ voi và đã gây ra hàng chục vụ tai nạn cho người dân mặc dù đã được Sở GTVT Quảng Nam "đi kiểm tra hằng ngày"...
Bình luận 0

Ngày 29.11, có mặt tại tuyến đường Thanh Hóa đoạn từ cầu Tam Phú ngược lên lại trung tâm thành phố Tam Kỳ (thuộc QL 40B), PV Dân Việt chứng kiến trên đoạn đường chỉ hơn 1km, nhưng do lượng xe cộ lưu thông nhiều khiến mặt đường nát như tương, nhiều chỗ đã bong tróc hết nhựa đường, chỉ còn lại đá lởm chởm tạo thành những hố sâu rất nguy hiểm.

img

Đường Thanh Hóa đã hư hỏng, nhưng hằng ngày phải gánh hàng trăm lượt xe cộ lớn . Ảnh Trương Hồng

Một số đoạn tạo thành hố sâu gần 50cm, rộng hơn 1m, lo sợ tiếp tục xảy ra tai nạn nên người dân khu vực đã lấy một tấm biển cảnh báo che đậy lại.

img

Lo sợ tiếp tục có người bị tai nạn, nhiều người dân đã lấy biển cảnh báo bên vệ đường đắp ổ voi lại cho an toàn. Ảnh Trương Hồng

Người dân cho biết, đường này mỗi ngày có hàng trăm lượt xe lớn nhỏ, nhất là xe chở đất, đá công suất lớn cày nát đường, kèm mùa mưa vừa rồi nên những ổ gà càng lở loét ra tạo thành ổ voi rất nguy hiểm, đã có hàng chục vụ tránh ổ gà bị té, có người đến rạn nứt đầu.

img

img

Mặt đường Thanh Hóa nát như tương, nhưng giám đốc sở GTVT nói đã đi kiểm tra hằng ngày. Ảnh Trương Hồng

Ông Trương Công Tài (thôn Phú Đông - xã Tam Phú), người dân bị tai nạn cho biết: “Cách đây gần 10 ngày, tôi chở vợ đi từ Tam Kỳ về đến gần cầu Tam Phú, do tránh xe ô tô đi ngược chiều nên cả xe và hai vợ chồng phóng thẳng vào ổ gà chổng vó dưới mặt đường, vợ tôi đã bị rạn nứt xương đầu nằm viện hơn một tuần mới về, còn tôi hiện vẫn nằm nhà điều trị”.

img

Xe cộ lưu thông qua lại rất nguy hiểm, dễ dính ổ gà, ổ voi. Ảnh Trương Hồng

Y sĩ thôn Đông Phú Trương Công Thúy cho biết, không riêng gì trường hợp vợ chồng anh Tài, mà hơn một tuần qua ông đã tiếp nhận hơn chục vụ tai nạn tại tuyến đường Thanh Hóa, đã phần bị trầy xước tay chân, mặt, bầm dập da thịt do tránh ổ gà, ổ voi.

“Cả một đoạn đường hơn 1km mà đến hàng trăm ổ gà, ổ voi là nghĩ đến chất lượng công trình rồi. Đường đã hư hỏng mà sao cơ quan chức năng không chịu sửa chữa lại cho nhân dân lưu thông an toàn vả lại cũng không có biển báo nguy hiểm cho người dân được biết, nhất là ban đêm trời tối đi không nắm rõ sẽ bị dính ổ gà ngay”.

img

Về đêm rất nguy hiểm cho người đi đường, tối ngày 28.11 tiếp tục xảy ra tai nạn do tránh ổ gà. Ảnh Trương Hồng

Ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết, đây là tuyến đường thuộc Sở GTVT Quảng Nam quản lý, thành phố đã nhiều lần có văn bản yêu cầu các ngành chức năng sớm tu sửa.

Theo ông Lê Văn Sinh - Giám đốc Sở GTVT Quảng Nam, đây là tuyến đường do Sở quản lý, sau mưa lũ vừa rồi đã đi kiểm tra hằng ngày, thường xuyên tu sửa nhưng do xe cộ từ đường cao tốc chạy xuống nhiều nên một số đoạn bị hư hỏng. 

"Sở đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh gửi kiến nghị ra Bộ, các cơ quan liên quan để họ quan tâm đến việc sửa đường. Đây là đường quốc lộ chứ không phải là tỉnh lộ nên ngân sách để sửa chữa do Trung ương quyết" - ông Sinh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem