Quảng Ngãi: 300m đường nội thành thi công gần 5 năm vẫn chưa xong

Công Xuân Thứ bảy, ngày 22/12/2018 09:06 AM (GMT+7)
Đó là đoạn đường Trần Thủ Độ nằm ở trung tâm TP. Quảng Ngãi. Dù chiều dài khoảng 300 m nhưng sau gần 5 năm kể từ khi khởi công đến nay, đoạn đường này vẫn trong tình trạng ngổn ngang bùn đất.
Bình luận 0

Năm 2014, để tạo thuận lợi cho đi lại của người dân và vận chuyển nông sản của tiểu thương vào chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi, dự án đoạn đường Trần Thủ Độ, phường Nghĩa Chánh có chiều dài khoảng 300m được khởi công, tổng kinh phí khoảng 16 tỷ đồng, do UBND TP.Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Thế nhưng đã gần 5 năm trôi qua, 300m đường này vẫn nằm trong tình trạng dở dang, trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường và hàng trăm hộ dân sống dọc tuyến giao thông này.

img

img

Sau gần 5 năm kể từ khi khởi công đến nay, 300m đường Trần Thủ Độ vẫn trong tình trạng ngổn ngang bùn đất, trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường và hàng trăm hộ dân sống dọc tuyến giao thông này.

Bà Nguyễn Thị Lan, một tiểu thương buôn bán nông sản ở chợ này, bức xúc: "Hàng ngày lượng người và phương tiện qua lại trên tuyến này rất đông nhưng đường vẫn trong tình trạng "mèo cào", khởi công rồi để đó. Vì vậy vào mùa nắng mỗi lần xe chạy qua bụi bay mù mịt, đặc biệt mỗi khi trời đổ mưa nước đọng và bùn đất lầy lội dơ bẩn, nhếch nhác, trở thành cái bẫy cho người tham gia giao thông".

img

img

img

Sự nhếch nhác và lầy lội vì đoạn đường thi công dang dở trên đường Trần Thủ Độ

"Tình trạng người dân, tiểu thương chở nông sản ra vào chợ bằng xe máy, xe đạp bị trượt té ngã làm rau, quả...văng tung tóe, thân thể bị trầy xướt, thương tích; ô tô thì mắc lầy, gây ách tắc giao thông trở thành chuyện thường ngày ở tuyến đường này.

Đã nhiều lần chúng tôi phản ánh lên các cấp ngành thành phố đề nghị sớm thi công hoàn thành, nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì", ông Nguyễn Hòa, một trong số những hộ dân sống gần tuyến đường này bức xúc phản ánh.

img

img

Cứ mỗi lần trời đổ mưa, phía trước nhà dân trở thành "ao"

Trưa 21.12, trả lời về tình trạng trên với PV Dân Việt, ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi, giải thích: "Do quá trình giải phóng mặt bằng trước đó bị vướng nên dẫn đến chậm, nhưng hiện vấn đề này đã được giải quyết xong. Tại buổi làm việc cách đây không lâu, đơn vị thi công cam kết trong vòng 1 tháng nữa sẽ hoàn thành dự án đoạn đường này".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem