Quảng Ngãi: Kinh phí vận hành hồ bơi cho trường 9 học sinh đuối nước, "ai gánh"?

Công Xuân Thứ sáu, ngày 02/09/2016 14:00 PM (GMT+7)
Bên cạnh niềm vui có hồ bơi cho học sinh thì không ít phụ huynh trường THCS Nghĩa Hà, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi băn khoăn về chuyện kinh phí để vận hành. Bởi vì theo họ với ngân sách ít ỏi được cấp thì nhà trường không thể dành ra số tiền hàng chục triệu đồng/tháng duy trì hoạt động hồ bơi được.
Bình luận 0

Sáng ngày 1.9, sau khoảng 1 tháng xây lắp, đơn vị thi công đã tiến hành bàn giao hồ bơi cho trường THCS Nghĩa Hà, để đưa vào hoạt động dạy bơi cho học sinh (hs) của trường trong năm học mới 2016-2017.

Khi niềm vui là trường đầu tiên của tỉnh có hồ bơi được xây dựng bằng nguồn tài trợ đóng góp còn chưa dứt thì nhiều phụ huynh có con em học ở trường này bày tỏ sự băn khoăn về kinh phí để duy trì hoạt động dạy bơi cho con em mình.

img

Toàn cảnh hồ bơi. Ảnh:  Công Xuân

Bà Nguyễn Thị Vân (40 tuổi), bày tỏ: "Nghe nói tiền thay nước, hóa chất để làm vệ sinh hồ bơi...mỗi lần phải tốn hàng chục triệu đồng. Trong khi ngân sách trường được cấp không thể đủ đảm nhận được. Vì vậy chúng tôi có phải đóng góp và mỗi tháng là bao nhiêu, nếu nhiều quá thì chắc lo không được".

Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt về băn khoăn này của phụ huynh, thầy Bùi Phước - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trường đã có văn bản gửi và các cấp ngành TP Quảng Ngãi cũng đồng ý cấp kinh phí để duy trì hồ bơi hoạt động trong thời gian đầu rồi".

img

Sự háo hức của các em nhỏ ở Nghĩa Hà với hồ bơi mới được xây. Ảnh:  Công Xuân

Ông Nguyễn Hà Hải - Chánh văn phòng UBND TP Quảng Ngãi xác nhận: "Trước mắt chính quyền thành phố sẽ dành một khoản kinh phí để cấp cho trường THCS Nghĩa Hành vận hành hồ bơi. Tuy nhiên, về lâu dài, chúng tôi sẽ có chỉ đạo cụ thể để đưa ra một giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của trường và địa phương".

"Theo đó hướng đi có thể là tận dụng dạy thêm ngoài giờ cho số con em người dân có nhu cầu học bơi và thu 1 khoản tiền nhất định làm kinh phí duy trì hoạt động của hồ bơi. Còn với học sinh của trường trong giờ học, thì miễn phí hoàn toàn', ông Hải bày tỏ.

img

 Các em học sinh thử nghiệm với hồ bơi mới. Ảnh:  Công Xuân

Theo ông Nguyễn Trọng Khải - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Chuyển giao Công nghệ K&H, TP. Đà Nẵng; 1 trong những doanh nghiệp đóng góp xây dựng, đồng thời đảm nhận thiết kế, thi công công trình này thì do áp dụng công nghệ mới nên kinh phí vận hành: Điện, vệ sinh.... của hồ khoảng từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Như đã đưa tin, vào khoảng 14h30 ngày 15.4, một nhóm 9 học sinh nam, cùng học cùng lớp 6B, ở trường THCS Nghĩa Hà đã tử vong khi ra tắm tại sông Trà Khúc, đoạn đi qua thôn Thanh Khiết, cùng T.P Quảng Ngãi.

Vì vậy, vào khoảng tháng 7.2016 vừa qua, một số doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã đóng góp xây dựng hồ bơi có diện tích 25m x 13m x1m,  tổng vốn đầu tư gần 1,6 tỉ đồng cho trường THCS Nghĩa Hà để dạy bơi cho các em.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem