Quảng Ngãi: Vịt giống vừa cấp bổ sung đã chết

Chủ nhật, ngày 31/03/2013 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 29.3, theo nhiều nông dân ở thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà, cũng giống như đợt cấp phát trước đó, hàng loạt vịt xiêm giống vừa được cấp bổ sung hôm 27.3 cũng đã chết ngay sau khi họ vừa đem về nhà.
Bình luận 0

Như đã thông tin, vào tháng 1.2013, Phòng Dân tộc huyện Sơn Hà đã cấp 15.310 con vịt xiêm giống, trị giá 1,3 tỷ đồng (được mua từ kinh phí nhà nước theo Quyết định số 102/2009 - Chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo vùng khó khăn năm 2012), cho người nghèo 6 xã, thị trấn miền núi Sơn Hà.

img
Vịt giống người dân Di Lăng vừa được nhận bổ sung đã chết.

Một người dân tên Bưng ở thị trấn Di Lăng cho biết: “Tôi nhận bổ sung 11 con, vừa đem về nhà, 2 con đã chết, số còn lại yếu lắm chưa biết sống được không”. Chúng tôi đã đến 5 gia đình vừa nhận vịt giống bổ sung thì đến 3 nhà có vịt giống chết. Bà Đinh Thị Đài - Trưởng phòng Dân tộc huyện Sơn Hà cho biết: Số vịt giống vừa cấp khoảng 470 con, do đơn vị cung ứng là Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi Quảng Ngãi cấp bổ sung cho phần thiếu, hao hụt... của đợt trước, chứ không phải mua từ nguồn kinh phí được phân bổ.

Tình trạng vịt giống cấp hỗ trợ chết liên tục như vậy, khiến cho người dân không khỏi nghi ngờ về chất lượng con giống mà cơ quan chức năng đã mua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem