Quảng Ngãi: Xây trụ sở làm nứt nhà dân, đền bù "giá bèo"

Công Xuân Thứ năm, ngày 20/12/2018 08:35 AM (GMT+7)
Việc thi công công trình trụ sở Công ty Điện lực Quảng Ngãi làm nứt nhiều nhà dân, đến nay, các bên vẫn chưa thỏa thuận được việc bồi thường hợp lý.
Bình luận 0

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Huỳnh Mậu, ở tổ 19, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi, một trong số hộ có nhà bị nứt cho biết: "Đến nay công ty điện lực tỉnh vẫn chưa giải quyết dứt điểm kiến nghị đền bù tiền làm hư hại nhà cửa cho chúng tôi".

Được biết vào khoảng tháng 4.2018, khi tiến hành thi công ép cọc làm trụ sở Công ty Điện lực Quảng Ngãi cao 9 tầng, đã gây rung chấn mạnh làm tường nhà của 5 hộ dân ở gần bị nứt. Có vết nứt chiều dài tới hơn 1 mét, rộng 3-5mm.

img

img

Các vết nứt của nhà dân do quá trình thi công trụ sở Điện lực Quảng Ngãi gây ra

Các hộ dân đã gửi đơn đề nghị Công ty Điện lực Quảng Ngãi bồi thường để sửa chữa lại, với tổng số tiền gần 300 triệu đồng, trong đó hộ nhiều nhất là 100 triệu đồng và ít nhất là 25 triệu đồng. Sau khi mời các đơn vị chuyên môn tiến hành giám định, Công ty điện lực Quảng Ngãi chỉ đồng ý bồi thường khoảng 35 triệu đồng, bằng 1/8 so với yêu cầu của người dân. Trong đó hộ cao nhất chỉ 13,4 triệu đồng, hộ thấp nhất là 4,5 triệu đồng.

Cho rằng số tiền đền bù mà Công ty Điện lực Quảng Ngãi đưa ra quá thấp, các hộ dân đã phản ứng. "Thi công làm tường nhà nứt ngang, dọc nhiều như vậy nhưng đền bù kiểu đó thì sao mà chúng tôi đủ để sửa chữa lại những hư hỏng. Chưa nói nếu sau này chẳng may nhà bị các vết nứt kia dẫn đến sập thì sao", ông Mậu bức xúc.

img

Trụ sở Điện lực tỉnh Quảng Ngãi

Trao đổi về vấn đề này, ông Quách Phạm Cường - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: "Dự án trụ sở Công ty Điện lực Quảng Ngãi, do Tổng Công ty Điện lực miền Trung làm chủ đầu tư. Quá trình thi công trụ sở của đơn vị đã làm nứt nhà của 5 hộ dân ở gần. Mức bồi thường cho số hộ dân có nhà bị ảnh hưởng là do công ty giám định đưa ra, Điện lực Quảng Ngãi sẽ xem xét và làm việc lại với số hộ trên để có sự thỏa thuận về tiền đền bù".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem