Quảng Ninh: Dân khốn đốn vì DN lại đổ bùn thải giữa phố

Nguyễn Quý Thứ sáu, ngày 03/06/2016 20:42 PM (GMT+7)
Mất điện, trời nóng gần 40 độ C nhưng dân vẫn đành chịu nóng "om" mình trong nhà, không dám mở cửa vì đám bùn thải chình ình giữa phố đang lan mùi hôi thối nồng nặc theo gió...
Bình luận 0

Ngày 15.5, Báo điện tử Dân Việt đã phản ánh về tình trạng Công ty CP xây dựng công trình 507 -  Chủ đầu tư Khu đô thị mới Ao Cá (phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh), trong quá trình nạo vét mương thoát nước, đã đổ bùn thải ngay trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường dân sinh khiến người dân bức xúc. 

Ngày 3.6, Dân Việt tiếp tục nhận được phản ánh của người dân khu đô thị Ao Cá, họ cho biết sau một thời gian yên ắng, thì ngày 2.6, lại thấy xe máy xúc đến nạo vét mương, lần này họ không múc lên xe ô tô rồi đổ “trộm” bùn thải trong khu dân cư như lần trước, mà ngang nhiên múc đổ thẳng lên đường dân sinh.

Có mặt tại khu đô thị Ao Cá vào trưa 3.6, PV Dân Việt ghi nhận: Cả một đoạn đường bê tông dân sinh đô thị Ao Cá dài hơn 200m, đã bị chiếm dụng lề đường làm nơi chất đống bùn thải. Dưới nắng nóng gay gắt, mùi hôi thối xộc lên nồng nặc, khiến ai bước chân vào khu đô thị cũng phải nhăn mặt, bịt mũi. Người dân cho biết, cả một dọc bùn thải đổ trên đường dân sinh từ chiều 2.6, mùi hôi thối từ đó vào tận phòng ngủ của nhà dân trong khu đô thị suốt đêm qua đến nay.

img

Đống bùn thải được đổ ở lề đường. Ảnh Nguyễn Quý

Bà  Nguyễn Thị Hải, người dân sống gần khu vực trên phản ánh: “Đêm 2.6 mất điện, nóng quá chúng tôi không ngủ được đành mở cửa ra, thì mùi hôi thối từ đống bùn thải ngoài đường xộc vào khiến chúng tôi không thể chịu đựng được lại đành phải đóng cửa. Sự việc trên còn diễn ra ngày nào thì dân chúng tôi còn khốn khổ ngày đó!”.

Lần trước, khi trao đổi với PV, ông Vũ Đình Phúc, Chủ tịch UBND phường Cao Thắng lý giải rằng, việc đổ bùn thải lên khu vực dân sinh là để chờ khô rồi chuyển đi, lần này khi chúng tôi liên lạc bằng điện thoại thì ông Phúc không nhấc máy nữa.

Được biết, ngay từ chiều 2.6, người dân đã có ý kiến phản ánh và đề nghị UBND phường Cao Thắng đến xem xét giải quyết nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thấy có cán bộ nào tới.Và người dân, vẫn phải tiếp tục ăn, ngủ, nghỉ… trong không khí nồng nặc mùi hôi thối của đống bùn thải chình ình giữa phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem