Quảng Ninh: Du khách chưa đặt chân xuống biển đã bị cẩu xe, thu bằng

Hoàng Trình Thứ ba, ngày 09/07/2019 14:20 PM (GMT+7)
Vừa tắt máy xe, chưa kịp đặt chân xuống bãi biển, nhiều lái xe là khách du lịch đến từ các tỉnh ngoài Quảng Ninh đã bị lực lượng CSGT, Công an TP.Hạ Long lập biên bản, thu bằng lái, thậm chí nhiều xe còn bị cẩu đi trước sự ngỡ ngàng của chủ xe.
Bình luận 0

Clip - Du khách chưa đặt chân xuống biển đã bị cẩu xe, thu bằng.

Vừa ký xong vào biên bản vi phạm giao thông và bị giữ bằng lái xe, anh Lê Đức Thắng, du khách đến từ Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình bức xúc: "Nghe giới thiệu về biển Hạ Long đẹp lắm nên vừa từ Hòa Bình tôi đi xe vòng ra ngay đường ven biển Bãi Cháy mới để cho mọi người ngắm. Xe vừa tắt máy lực lượng CSGT đã ập đến yêu cầu lập biên bản và thu bằng lái với lý do dừng đỗ sai quy định.

Đường ven biển rộng, cảnh sắc ven biển quá đẹp nên tôi không chú ý đến biển báo cấm dừng xe theo khung giờ. Tôi nghĩ lần đầu đến tham quan Hạ Long còn bỡ ngỡ, lẽ ra CSGT cũng như lực lượng liên quan nên tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, du khách biết để chấp hành. Chứ không nên xử lý quá cứng nhắc như thế.

Tích cóp cả năm để đưa cả nhà về Hạ Long chơi mà vừa đến nơi đã bị phạt, thu phương tiện thì coi như chuyến tham quan này vô nghĩa".

img

Dọc tuyến đường bao biển Bãi Cháy, TP.Hạ Long có hàng chục biển cấm đỗ từ 14h - 19h.

Cùng bị xử lý với lỗi giống anh Thắng, anh Trần Đình Trung, du khách đến từ Hà Nội cho biết: "Đây là đường mới, đợt đầu tháng 5 tôi xuống đây vẫn dừng đỗ thoải mái, không thấy có biển cấm. Lần này xuống thấy một loạt biển cấm. Vừa dừng xe, tắt máy các anh ấy không nhắc nhở mà còn mang theo cả xe cẩu để sẵn sàng cẩu xe của chúng tôi. Tôi biết tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện chương trình nụ cười Hạ Long, thân thiện mến khách mà lực lượng chức năng hành xử thế này thật không thể chấp nhận được”.

img

Lái xe bức xúc, cho rằng lực lượng chức năng Hạ Long không thân thiện mến khách như quảng cáo.

Anh Hoàng Văn Nam là lái xe du lịch loại 29 chỗ vừa đưa khách từ khách sạn khu vực Vườn Đào cách bãi biển khoảng 3km. Khách đã xuống hết nhưng anh Nam không dám tắt máy mà cứ thấp thỏm quan sát lực lượng cảnh sát giao thông đang tuần tra đến gần lại cho xe bò chầm chậm. Anh Nam cho biết, vì sợ bị xử phạt lỗi đỗ xe ở khu vực cấm đỗ xe nên cứ phải để nổ máy đến khi khách họ tắm xong.

“Mình không biết gửi xe ở chỗ nào nữa, bãi tắm thì xa, chẳng lẽ để khách họ đi bộ mấy cây số để về hay sao? Xe điện thì cũng thỉnh thoảng mới có một xe. Đường xá thì không quen mà giờ bị thu bằng, hay giữ xe thì chắc phải ở lại cả tuần mà xử lý” - anh Nam nói.

Theo quan sát của phóng viên, từ khoảng 16h00, lượng khách du lịch đã đổ về tắm biển rất đông. Dọc tuyến đường có hàng chục biển cấm đỗ, bên dưới có gắn biển phụ từ 14h00 - 19h00; đoạn trung tâm có biển cấm xe máy và ô tô lưu thông cũng trong khung giờ từ 14h00 - 19h00.

Tuy nhiên, dọc hai bên đường vẫn có hàng trăm ô tô dừng, đỗ để khách xuống tắm biển. Đa số các ô tô này có biển kiểm soát ở các tỉnh ngoài Quảng Ninh. Trên đường luôn thường trực 1 xe Cảnh sát giao thông và một xe cẩu để kéo các xe vi phạm.

Theo hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát giao thông trên đường, phóng viên tìm đến bãi gửi xe là tầng hầm của Quảng trường Sun Carnival cách đó khoảng hơn 1km. Bãi đỗ xe này còn gần 2.000 chỗ đỗ xe ô tô. Tuy nhiên quan sát thực thế chỉ có khoảng chưa đến 10 xe đang gửi tại đây. Nhiều người dân sống quanh bãi gửi xe cho biết, bãi xe này đã hoạt động khoảng 1 năm nay nhưng rất ít xe gửi vào.

img

Dọc tuyến đường, cạnh các biển cấm đỗ vẫn có hàng trăm xe ô tô đỗ, dừng 

Được biết, dự án đường bao biển trung tâm du lịch Bãi Cháy (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) có chiều dài 4,3km, điểm đầu từ ngã 4 Cái Dăm kéo dài dọc ven biển, điểm cuối nối với đường Hạ Long tại trụ cáp treo T1. Dự án có tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng, do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư mới được thông xe vào ngày 28/4 vừa qua.

Công trình này được thi công từ tháng 10/2018, thiết kế rộng 14,5m, vỉa hè 2 bên rộng 5m, đoạn qua khu vực bãi tắm Bãi Cháy được mở rộng thành 21m, dải phân cách rộng 3m, vỉa hè về phía biển rộng 10m.

img

Khách du lịch ngơ ngác đứng nhìn Cảnh sát giao thông cẩu xe đi.

Đây là tuyến đường bao biển đẹp nhất hiện nay ở Quảng Ninh, bao trọn khu vực phía biển khu du lịch Bãi Cháy, kết nối các chuỗi dịch vụ giải trí như: Bãi tắm Bãi Cháy, Sun World Halong Complex, quảng trường biển Sun Carnaval Plaza, khu nghỉ dưỡng ven biển Sun Premier Village Ha Long Bay và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

img

Bãi xe còn gần 2.000 chỗ đỗ nhưng chỉ lác đác vài xe vào gửi.

Việc chính quyền TP.Hạ Long lắp đặt các biển cấm đỗ xe, cấm lưu thông trên đường bao biển Bãi Cháy đã làm khu vực đường Hạ Long chạy song song tuyến bao biển thường xuyên tắc cục bộ vào khung giờ cao điểm từ 14 giờ đến 19 giờ hàng ngày.

Nhiều người dân TP.Hạ Long cho rằng, để giải quyết tình trạng đỗ xe bên đường như hiện nay, thành phố nên bố trí các bãi gửi xe nằm cạnh bãi tắm, có biển hướng dẫn đi vào các bãi gửi xe và tăng cường thêm xe điện để phục vụ du khách những lúc cao điểm.

Theo quy định tại điểm h Khoản 2 và điểm b khoản 12 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/08/2016:

"2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe; đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm c Khoản 7 Điều này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem