Quảng Ninh: Hai “quan xã” phạm luật đã thôi việc và chuyển công tác

Hoàng Anh Tuấn Thứ năm, ngày 28/04/2016 09:39 AM (GMT+7)
Theo nguồn tin mới nhất của Dân Việt thì 2 “quan xã” phạm luật ở xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã bị cho thôi việc và chuyển công tác.
Bình luận 0

Cụ thể, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Minh Lê Văn Bầu, đã bị cho thôi việc. Còn nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh Vũ Đình Loan đã  chuyển sang làm nhân viên Ban quản lý chợ Hải Hà.

Trước đó, Báo điện tử Dân Việt đăng loạt bài phản ánh về việc 2 “quan xã”  đang là cán bộ bộ tư pháp Vũ Đình Loan, nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh, huyện Hải Hà và Lê Văn Bầu, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã này có hành vi cố ý dùng quyền gạch hủy chữ ký, trong văn bản người dân mang đến công chứng. Cả 2 vị quan này đang thụ án tù treo vì vi phạm pháp luật trong việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện Hải Hà.

img

So sánh phần Lời chứng của UBND xã Quảng Minh chữ ký và phần ghi danh đầy đủ tên ông Lê Văn Bầu cùng con dấu của UBND xã bị gạch chéo với Bản khai liệt kê tài sản mới phóng viên thấy có những sai lệch bất thường so với bản khai cũ. Ảnh Hoàng Anh Tuấn

Quá trình điều tra, phóng viên cũng phát hiện dấu hiệu sai lệch bất thường giữa 3 tờ Biên bản khai liệt kê tài sản khác nhau, có dấu hiệu hiệu được ký, dóng dấu cấp mới do chính vị “quan xã” Lê Văn Bầu, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Minh thực hiện để “sửa chữa” hành vi gạch, xóa giấy tờ của dân. Hành vi phạm luật của 2 cán bộ này gây bức xúc cho dân địa phương.

img

Công văn báo cáo sự việc của UBND huyện Hải Hà. Ảnh Ánh Dương

Ngay sau khi báo đăng, ngày 20.4, UBND huyện Hải Hà đã có công văn báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về việc xử lý các thông tin liên quan đến nội dung được phản ánh trên báo điện tử Dân Việt. UBND huyện Hải Hà cũng xác nhận đã nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Thoại và bà Nguyễn Thị Nương tố cáo 2 cán bộ tư pháp Vũ Đình Loan - nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh và ông Lê Văn Bầu - nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Minh có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn vi phạm pháp luật hình sự. Sau khi xem xét, UBND huyện đã chuyển đơn đến Công an huyện Hải Hà để xác minh điều tra.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo các bộ phận liên quan xác minh là rõ và sẽ sớm báo cáo kết quả phản hồi báo Dân Việt.                                                     

                                

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem