Quỹ từ thiện niêu vàng: Mang Tết ấm tới những hoàn cảnh khó khăn

Thu Trang Thứ ba, ngày 13/02/2018 09:53 AM (GMT+7)
Không khí Tết đã về trên khắp phố phường, mọi người tất bật sắm một cái Tết đầy đủ, yên vui cho gia đình mình. Trẻ em háo hức với những bộ quần áo, bánh kẹo, đồ chơi mới. Tuy nhiên vẫn còn đó những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn, mà mỗi dịp xuân về lại mang đến cho họ nỗi lo và cả nỗi buồn khi chưa thể có được một cái Tết đủ đầy như mong muốn.
Bình luận 0

Thấu hiểu sâu sắc những nỗi niềm đó, từ ngày 1.2 đến 12.2,  Quỹ từ thiện Niêu Vàng của Công ty cổ phần Giống giây trồng Thái Bình (ThaiBinh Seed) đã thực hiện chương trình Tết cùng người nghèo “Vun đắp yêu thương - Tết ấm tình thân” với hơn 1.000 phần quà và hơn 1.000kg gạo được trao tặng cho các hộ nghèo tại tỉnh Thái Bình, Hòa Bình, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hà Nội, Phú Thọ, Bình Định, Quảng Nam, Cần Thơ với mong muốn tất cả bà con nông dân, những mảnh đời còn nhiều khó khăn, thiệt thòi có được một cái Tết Mậu Tuất 2018 đầm ấm, trọn vẹn hơn.

Quỹ từ thiện Niêu Vàng bắt đầu hành trình “Vun đắp yêu thương - Tết ấm tình thân” trao tặng quà tết cho các hộ gia đình nghèo tại tỉnh Thanh Hoá. Quỹ đã trao tặng 1.000kg gạo, 5.000.000 đồng tại xã Bát Mọt, Thường Xuân, Thanh Hoá và 30 suất quà tại xã Thạch Đồng, Thạch Thành, Thanh Hoá.

img

Đại diện ThaiBinh Seed trao quà cho các gia đình còn nhiều khó khăn tại tỉnh Thanh Hóa.

Rời Thanh Hóa, Quỹ từ thiện Niêu Vàng tiếp tục hành trình đến với bà con nông dân các tỉnh miền núi phía Bắc. Tại huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) và huyện Yên Thủy (Hoà Bình), đại diện ThaiBinh Seed đã trao tặng hơn 40 suất quà, mỗi suất quà gồm 5kg gạo và 200.000 đồng tiền mặt cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

img

Mỗi món quà là tấm lòng của CBCNV ThaiBinh Seed mong muốn chia sẻ khó khăn với bà con nghèo để bà con có điều kiện đón Tết vui tươi, đầm ấm. 

Tiếp nối hành trình “Vun đắp yêu thương”, tại Thái Bình, Quỹ từ thiện Niêu Vàng đã trao hơn 400 phần quà Tết ý nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hy vọng rằng những món quà Tết mà Quỹ từ thiện Niêu Vàng trao tặng sẽ góp thêm niềm vui và sự ấm áp cho những người nghèo, giúp họ thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

img

Ông Trần Mạnh Báo - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc ThaiBinh Seed trao những món quà đầy ý nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thái Bình.

Đại diện ThaiBinh Seed cho biết, đây là hoạt động thường niên của công ty vào mỗi dịp Tết đến xuân về, hy vọng những phần quà nhỏ là nguồn động viên, hỗ trợ bà con ăn Tết ấm cúng, trọn vẹn hơn. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính là chọn tạo ra những giống lúa có chất lượng, năng suất cao, chống chịu sâu bệnh tốt, ThaiBinh Seed còn thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội giúp đỡ những hộ nghèo, gia đình chính sách vượt qua mọi khó khăn, vươn lên phát triển sản xuất, ổn định đời sống và làm giàu. Đồng thời mong muốn, các hoạt động từ thiện được lan tỏa rộng khắp bởi còn có rất nhiều hoàn cảnh cần được động viên, giúp đỡ.

Ngân sách Quỹ Từ thiện mang tên Niêu Vàng - Vun đắp yêu thương của ThaiBinh Seed được lấy từ nguồn đóng góp của người lao động ThaiBinh Seed và trích 50 đồng trên 1kg giống, 100 đồng trên 1kg gạo Niêu Vàng bán ra. Quỹ do người lao động ThaiBinh Seed quản lý, có quy chế hoạt động riêng, đảm bảo sự công khai, minh bạch, có mục đích sẻ chia với những cảnh đời khó khăn, bất hạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem