Rác thải “bức tử” kênh 19/5

Phú Hùng Chủ nhật, ngày 20/03/2016 06:00 AM (GMT+7)
Sau thời gian họp chợ, tất cả rác thải đều bị tiểu thương đổ dồn xuống dòng kênh 19/5 khiến con kênh ngày càng ô nhiễm, hôi thối…
Bình luận 0

Theo phản ánh của nhiều người dân P.Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân), Kênh 19/5 (đoạn dọc theo đường 26/3, P. Bình Hưng Hòa) ngày càng ô nhiễm nặng nề gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Hằng ngày, nhiều người vô ý thức họp chợ, buôn bán rồi xả rác thẳng xuống dòng kênh. Nước kênh đen đặc, bốc mùi hôi thối.

Chị Lê Thị Thùy Trang, ngụ khu phố 11 nói, dù ở trên đường quanh khu họp chợ cũng có các thùng rác để thu gom rác thải sau buổi họp chợ nhưng nhiều người vẫn vô tư ném thẳng các loại rác thải xuống dòng kênh. Còn với anh Nguyễn Huỳnh Anh (ngụ đường số 15) lại than thở, nhiều người buôn bán xả rác xuống kênh gây ô nhiễm, sau một ngày làm việc mệt mỏi, tối đến cần nghỉ ngơi nhưng cứ có cơn gió nhẹ thổi từ dòng kênh vào là cả xóm hứng chịu mùi thối nồng nặc. Chưa kể ruồi, muỗi, chuột nhiều vô số, đe dọa gây bệnh cho người dân…

img

Người dân tụ tập buôn bán, xả rác xuống kênh Mười Chín Tháng Năm

Theo quan sát của Dân Việt, trên dòng kênh này đen ngòm đủ loại rác thải từ bao ni lông, hộp giấy, thùng xốp, thực phẩm nổi lềnh bềnh gây tắc nghẽn dòng kênh. Nước bị ứ đọng, không chảy được, ruồi muỗi, chuột… sinh sôi đe dọa sức khỏe người dân sống quanh đây.

Liên quan đến việc người dân xả rác thải họp chợ xuống thẳng dòng kênh, ông Bùi Thanh Hưng,  Trưởng khu phố 11, phường Bình Hưng Hòa, cho biết, mỗi năm hai lần, lực lượng dân quân, thanh niên phường tiến hành dọn rác dòng kênh, nhưng chỉ sau vài ngày rác đã xuất hiện trở lại. Mấy năm trở lại đây, phường không có kinh phí nên không tiến hành nữa. Chỉ còn một số người dân chịu khó vớt rác hằng ngày nhưng không xuể. Phần lớn rác thải từ những người tụ tập buôn bán, họp chợ. Tình trạng lấn chiếm lòng đường buôn bán cũng gây cản trở, ách tắc giao thông.

img

Dòng kênh dày đặc rác, nước đen ngòm

“Tôi đã nhiều lần kiến nghị lên phường. Khi lực lượng đô thị phường xuống kiểm tra thì họ đẩy xe, bưng đi bán chỗ khác. Và sau khi lực lượng đô thị phường rút về thì đâu lại vào đấy, họ lại lập tức tụ tập buôn bán và xả rác thẳng xuống kênh”, ông Hưng cho biết thêm.

Được biết, P. Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân) cũng là điểm nóng của TP.HCM về dịch bệnh sốt xuất huyết cùng với tình trạng ô nhiễm môi trường, nguồn nước do lượng người nhập cư khá đông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem