Sẻ chia khó khăn với các bệnh nhi!

Đàm Duy Thứ năm, ngày 14/05/2015 17:45 PM (GMT+7)
Bất chấp cái nắng chói chang như đổ lửa giữa trưa hè, đoàn từ thiện gồm hơn 10 thành viên từ Hội tích thiện liên phường Hà Nội và Báo NTNN vẫn đến để san sẻ món quà nhỏ với các bệnh nhi nghèo, mắc bệnh nặng tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Bình luận 0
Báo NTNN phối hợp với Hội tích thiện Liên phường Hà Nội đã đến tặng quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh nặng. Đoàn đã trao 20 suất quà, trong đó có 18 suất trị giá 500 nghìn đồng, một suất trị giá 1 triệu đồng và một suất trị giá 2 triệu đồng. Tổng giá trị quà tặng là 12 triệu đồng.
img
Đón đoàn từ thiện tại lớp học Hy vọng (BV Nhi Trung ương) Nơi đây chủ yếu là các trường hợp bệnh nặng, là nơi các em không thể đến trường học chữ vì bệnh tật.
img
Lớp học được duy trì nhờ tấm lòng hảo tâm của những đoàn tình nguyện, của các cô giáo trong vùng. Trong ảnh là một tấm thiệp của 1 em nhỏ trong đoàn tình nguyện viết  tặng cho các em nhỏ nơi đây.
img
Tại lớp học, hai mươi gia đình có con là bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang cần hỗ trợ.
img
Lớp học bình quân từ 10-15 cháu, đợt cao điểm phải tới 20 cháu. Trong ảnh: Phụ huynh của các cháu đón đoàn từ thiện trong buổi tặng quà.
img
Trong lúc nhận quà từ tấm lòng của đoàn từ thiện, nhiều phụ huynh đã không thể kìm nén được cảm xúc. Trong ảnh: Đại diện Hội tích thiện Liên phường Hà Nội trao quà cho gia đình bệnh nhi.
img
Bệnh nhi Bàn Minh Huấn (4 tháng tuổi) đa dị tật đã bị mẹ đẻ bỏ rơi ở bệnh viện từ lúc lọt lòng mẹ. Sau đó, bé được vợ chồng anh chị Đặng Thị Khoa (xã Tích Cốc, Yên Bình, Yên Bái) nhận về nuôi vì kết hôn 5 năm mà không có con. Trong ảnh: Chị Đặng Thị Khoa bật khóc vì xúc động.
img
Bà Nguyễn Thị Như ( Lý Nhân, Hà Nam) là bà ngoại của bệnh nhi Vũ Xuân Hùng lau nước mắt  xúc động chia sẻ: “Bố mẹ cháu lao động xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn, mọi kinh phí chữa trị gia đình phải đi vay mượn...”
img
Đại diện Báo Nông thôn Ngày nay trao tặng quà cho các bệnh nhi.
img
Phần lớn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến từ nông thôn. Trước tình cảm của đoàn từ thiện, phụ huynh các cháu đã không thể kiềm lòng.
img
Bà ngoại Lữ Thị Quyên (Thanh Hóa) bên cạnh cháu đang điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
img
Các bệnh nhi là thành viên của lớp học hầu hết đều đến từ những vùng sâu vùng xa, vùng quê nghèo. Có những gia đình nghèo tới mức đưa con đi viện không có nổi 1-2 triệu đồng trong người. Chính vì vậy mà bệnh viện và các gia đình bệnh nhân rất cần sự chung tay của cộng đồng và xã hội để hỗ trợ các bệnh nhi.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem