Sơn La: Quất bonsai "khổng lồ" được khách ưa chuộng

Hà Hoàng Thứ hai, ngày 12/02/2018 11:00 AM (GMT+7)
Rất nhiều loại cây cảnh được bày bán phục vụ người dân TP Sơn La, trong đó loại quất bonsai "khổng lồ" thu hút sự chú ý của nhiều người.
Bình luận 0

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018, người dân ở TP. Sơn La bày bán các chậu hoa đào và những cây cảnh, hoa quả bonsai... trên các khu chợ, khu công viên và quảng trường đi bộ, đã tạo nên một không khí nhộn nhịp, vui tươi trên khắp các nẻo đường TP.Sơn La.

img

 Nhiều chậu hoa đào chúm chím những nụ hoa khoe sắc, đã được các chủ vườn mang ra bày bán trên các khu chợ trung tâm của TP. Sơn La trong  những ngày giáp Tết

img

 Các cây quả bon sai ngũ sắc đã được xếp thẳng hàng ngăn nắp, để đón chủ nhân trong Tết Mậu Tuất 2018

img

 Rất nhiều cây quất được các nhà vườn uốn nắn tạo dáng thành những chiếc bình hoa khổng lổ, được bầy bán giữa Công viên 26 - 10  của TP.Sơn La, trông rất bắt mắt, thu hút đông đảo khách hàng đến chọn lựa và chụp ảnh làm kỷ niệm trong những ngày đầu xuân năm mới

img

Tết cổ truyền đang ngày càng đến gần và không khí sắm sửa tết trong mỗi gia đình cũng trở nên tất bật hơn. Những cành đào thế được vận chuyển từ các nhà vườn ở huyện Mộc Châu và các tỉnh thành dưới xuôi để bày bán cho các khách hàng vùng cao, đã tạo nên một bầu không khí sôi động trong các khu chợ ở trung tâm TP. Sơn La

img

Nhiều năm nay, xu hướng cây cảnh chơi Tết theo hình thức quất bon sai với kích thước khổng lồ được rất nhiều khách yêu thích. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến việc đưa một cây quất khổng lồ vào trồng trong những chậu lại nhìn quyến rũ và độc đáo như thế này. Mỗi một chậu quất bon sai khổng lồ có giá từ 3 triệu - 5 triệu đồng.

img

img

 Ngoài các chậu quất bonsai, đào rừng, mai vàng... được bày bán, Tết năm nay còn quy tụ nhiều loại hoa giả được làm từ lụa, từ các loại giấy màu được bày bán tràn ngập trên các khu chợ của thành phố Sơn La. Mỗi bình hoa giả được bán dao động từ 1 triệu - 2,5 triệu đồng, tùy theo từng loại hoa có những hoa tiết hoa văn khác nhau. 

img

img

Theo quan sát của phóng viên Dân Việt, chợ cây cảnh năm nay ở TP Sơn La rất phong phú và đa dạng với đầy đủ chủng loại như: quất bonsai, đào rừng, hoa mai… được bày tại nhiều khu chợ truyền thống và các vỉa hè trên thành phố, nhưng được bày bán nhiều nhất là ở khu vực Ao cá Bác Hồ trong khuôn viên quảng trường tỉnh thuộc phường Tô Hiệu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem