Tấm lòng vàng với trẻ em khuyết tật

Thứ sáu, ngày 14/09/2012 10:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đầu tháng 9, vợ chồng anh Juergen Eichhonrn cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam Hải Dương đã khởi công xây dựng 7 ngôi nhà cho nạn nhân da cam.
Bình luận 0

Việc làm của họ cho thấy có những tình yêu, những tấm lòng vàng vượt biên giới…

Anh Juergen Eichhonrn sinh năm 1971, tại thị trấn RoHal-Jnn (Đức). Là doanh nhân, năm 2005, anh sang Việt Nam vừa để du lịch vừa khảo sát thị trường. Qua Internet, Juergen Eichhonrn làm quen và kết bạn với Nguyễn Thị Thu Hà, ở TP. Hải Dương. Năm 2007, hai người thành lập Công ty Thương mại du lịch AEA. 3 năm sau, họ cưới nhau và giờ đã có một bé gái. Cũng trong năm đó, hai người thành lập tiếp Công ty TNHH một thành viên SÓC, trong đó có nhà hàng Ý.

img
Vợ chồng anh Juergen Eichhonrn (phải) và bạn bè.

Từ trước khi lấy nhau, cặp đôi này đã bắt tay làm từ thiện. Chị Hà cho biết: “Năm 2009, tôi và Juergen Eichhonrn cùng mấy người bạn đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Thấy các cháu khuyết tật, Juergen Eichhonrn rất thương. Và anh ấy bắt đầu dành dụm một phần thu nhập để trợ giúp các cháu”.

Từ khi nhà hàng Ý được mở, hoạt động thiện nguyện của Juergen Eichhonrn càng được đẩy mạnh. Mỗi khi khách đến, vợ chồng anh Juergen Eichhonrn lại giới thiệu về các cháu khuyết tật và kêu gọi quyên góp giúp đỡ. Qua sự giới thiệu của vợ chồng anh, rất nhiều người tự nguyện góp tiền hoặc trực tiếp đến trung tâm giúp đỡ các cháu.

Anh Juergen Eichhonrn còn trực tiếp liên hệ với những người bạn ở nước ngoài để kêu gọi họ giúp đỡ các cháu khuyết tật. Điển hình là ông Mdl. Paul Christannell - một nhà từ thiện người Ý đã cùng anh tổ chức quyên góp quần áo, đồ dùng cùng tiền ở nước ngoài ủng hộ cho trẻ em khuyết tật của trung tâm. Tổng cộng, vợ chồng anh đã quyên góp được khoảng 150.000USD mua thiết bị đồ chơi cho trẻ.

Gần đây nhất, nhân Ngày Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10.8, anh Juergen Eichhonrn đại diện cho Căn phòng Mission Office Diocese Bolzano South Tirol (Italia) trao tặng 20.000 euro (tương đương 520 triệu đồng) hỗ trợ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hải Dương để xây dựng 7 ngôi nhà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, mỗi nhà dự kiến 50 triệu đồng. Đầu tháng 9 này, những ngôi nhà đó đã được khởi công xây dựng. Cũng từ nguồn tiền này, anh còn hỗ trợ con giống, vốn sản xuất cho 15 hộ, trao học bổng cho 20 cháu là nạn nhân.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp với Tỉnh hội Hải Dương xúc tiến việc xây nhà cho người nghèo từ khoản tiền từ thiện của vợ chồng anh Juergen Eichhonrn. Chúng tôi đánh giá rất cao tấm lòng hảo tâm của họ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem