Tan cửa, nát nhà vì game bắn cá

Ngô Văn Tước – Dương Hội Thứ sáu, ngày 17/06/2016 09:13 AM (GMT+7)
Lợi dụng việc cấp phép dễ dãi, buông lỏng trong khâu quản lý của các cấp chính quyền, hàng loạt cơ sở game bắn cá trên địa bàn tỉnh Kiên Giang “biến tướng” dưới hình thức ăn tiền khiến nhiều người tan nhà, nát cửa.
Bình luận 0

Theo thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang hiện có trên 1.200 cơ sở đăng ký game bắn cá, tập trung nhiều nhất là ở TP.Rạch Giá trên 280 cơ sở. Các địa phương khác cũng có mật độ máy bắn cá dày đặc như các huyện: U Minh Thượng, Hòn Đất, Giồng Riềng,… điển hình là xã ven biển Lình Huỳnh thuộc huyện Hòn Đất có tới 80 máy bắn cá đang hoạt động.

Tại TP Rạch Giá, trên đường Trần Quang Khải thuộc phường An Hòa, ai bước vào cũng dễ dàng nhìn thấy những con bạc đang “say máu”  trong tiệm game nằm tại đại chỉ Lô 3 căn 5. Chỉ trong vòng vài phút, những con bạc này đã đốt hết hàng chục triệu đồng vào những con “cá ảo”.

img

Trò chơi hồ lô tại tụ điểm game bắn cá Thành Tài.

Theo quan sát của phóng viên, tại mỗi điểm chơi ở TP.Rạch Giá có từ 10 đến 20 máy và có người quản lý cầm chìa khóa bán điểm cho các con bạc. Con bạc chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng tương ứng với 1.000 điểm, nếu muốn thắng các con bạc phải bắn chết những con cá và được cộng điểm tương ứng với số tiền. Không chỉ đơn thuần là trò chơi game bắn cá, tại điểm game bắn cá Thành Tài trên đường 3 Tháng 2 (khu vực lấn biển) còn có dạng trò chơi Hồ Lô, mang tính sát phạt cao hơn.

Chính vì sự biến tướng của trò chơi game bắn cá đã để lại nhiều hệ lụy đau lòng, nhiều người đã lao vào cuộc chơi, bất kể ngày đêm, số tiền ăn thua lên tới hàng trăm triệu đồng. Nhiều người tan cửa nát nhà, nợ nần chồng chất, sa vào vòng lao lý.

Mới đây nhất, người dân ở khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương (huyện Kiên Lương) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án giết người do Trần Văn Hiếu (SN 1975) ngụ tại huyện Châu Phú (An Giang) gây ra ngày 16.3.2016. Nạn nhân không ai khác, chính là vợ của Hiếu, chị Phan Thị Thi (SN 1970) chỉ vì nghiện game bắn cá đã đốt hết tiền bạc.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra các tụ điểm game trá hình trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Ông Lê Quốc Tuấn - Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kiên Giang cho biết: Đa số các cơ sở kinh doanh hoạt động đúng quy định, chỉ có một phần nhỏ là… biến tướng(!).

Còn ông Lê Văn Năm - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thì thừa nhận: “Sau khi các cơ sở kinh doanh được cấp phép hoạt động rồi mới biến tướng thành cờ bạc ăn tiền. Lĩnh vực này một mình Sở quản lý không xuể, phải phối hợp với nhiều ngành chức năng khác, có nghiệp vụ như bên công an mới phát hiện, bắt giữ được, vì nó rất tinh vi…”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem