Tặng 1 mầm cây, trao 1 niềm hi vọng

Gia Tưởng – Thanh Tùng Thứ tư, ngày 24/07/2019 17:09 PM (GMT+7)
Trong 2 ngày 22 và 23/7/2019, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo Điện tử Dân Việt phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cùng UBND xã Háng Đồng tổ chức Chương trình “Mỗi mầm cây, một mầm hi vọng”, trao tặng 21.900 cây giống thảo quả cho 73 hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại bản Làng Sáng và Háng Đồng C (xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La).
Bình luận 0

Chương trình được xây dựng với mong muốn tạo sinh kế bền vững cho đồng bào nghèo tại nơi đây. Bên cạnh việc trao cây giống, đoàn cũng đã tặng 73 phần quà cho 73 hộ dân cùng 6 phần quà cho hộ đặc biệt khó khăn tại 2 bản Làng Sáng và Háng Đồng C. Tổng trị giá chương trình gần 200 triệu đồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Sơn La đã hỗ trợ 90kg phân/hộ cho 73 hộ dân được nhận giống cây thảo quả, đồng thời, chỉ đạo UBND huyện Bắc Yên đưa vào chương trình khuyến nông hàng năm để giúp đỡ, hỗ trợ người dân kỹ thuật chăm sóc. 

img

Háng Đồng C và Làng Sáng là 2 bản xa xôi và khó khăn thuộc xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên,  tỉnh Sơn La. Để vào được đến tận các bản trao cây giống cho bà con, đoàn đã phải trải qua một chặng đường dài khó khăn. 

img

Chiều tối ngày 22/7, 21.900 cây thảo quả giống được vận chuyển vào bản Háng Đồng C. Cán bộ địa phương, bà con dân bản hỗ trợ chuyển cây giống về nơi tập kết để sáng 23/7 tổ chức chương trình trao tặng. 

img

Kiểm tra số lượng cây giống trước khi trao tặng cho bà con.

img

Anh Nguyễn Hà Thanh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài trao cây giống cho bà con.

"Mỗi mầm cây một niềm hi vọng" là một chương trình thực sự ý nghĩa và thiết thực với bà con ở hai bản Làng Sáng và Háng Đồng C. Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt và Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài mong muốn rằng, chương trình này sẽ góp phần tạo sinh kế bền vững cho bà con mà vẫn đảm bảo bảo vệ môi trường và bảo vệ rừng.

Đây là chương trình hợp tác đầu tiên giữa Báo Nông thôn Ngày Nay/Báo Điện tử Dân Việt sau khi hai bên có Biên bản ghi nhớ phối hợp trong hoạt động từ thiện xã hội thường niên. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp để nhân rộng và lan tỏa chương trình ý nghĩa này đến nhiều vùng khó khăn khác của Tây Bắc để giúp bà con nông dân có được sinh kế bền vững, có thể "sống khỏe" trên chính mảnh đất quê hương mình", anh Nguyễn Hà Thanh chia sẻ. 

img

Ngay tại buổi lễ trao cây giống, bà con được nhận cây ký cam kết với lực lượng kiểm lâm về việc đảm bảo chăm sóc phát triển cây thảo quả gắn với bảo vệ rừng.

img

img

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn bà con kỹ thuật trồng thảo quả. 

img

Bà con thử trồng mẫu theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật.

img

Nhà báo Luyện Ngọc Tuấn – Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt tại Tây Bắc trao đổi với bà con về mục đích tạo sinh kế bền vững của chương trình lần này, đồng thời, yêu cầu bà con trồng cây đúng kỹ thuật, kết hợp phát triển cây sinh kế và bảo vệ rừng. 

img

Niềm vui của bà con khi nhận được cây giống và các phần quà của đoàn. 

img

Cán bộ kiểm lâm và cán bộ xã trao đổi về phương án hướng dẫn bà con trồng và phát triển cây thảo quả tạo sinh kế gắn với bảo vệ rừng. 

img

Đoàn trực tiếp đi thăm một số hộ gia đình trong bản. 

img

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng bà con... 

img

...và thăm một số vườn thảo quả đã cho thu hoạch ổn định của bà con trong xã. 

LỜI CẢM ƠN

Để thực hiện được Chương trình "Mỗi mầm cây, một mầm hi vọng" trao tặng 21.900 cây giống thảo quả tạo sinh kế bền vững cho đồng bào nghèo tại bản Háng Đồng C và Làng Sáng (xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La), Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt chân thành cảm ơn sự đồng hành của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và bạn đọc trên cả nước đã chung tay đóng góp cho Chương trình.

Xin trân trọng cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ của chính quyền, lực lượng kiểm lâm và các ban ngành, đoàn thể tỉnh Sơn La, huyện Bắc Yên, xã Háng Đồng và hai bản Háng Đồng C và Làng Sáng. 

Xin trân trọng cảm ơn! 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem