Tết Mậu Tuất 2018: Bài cúng tổ tiên mùng 1 Tết Nguyên Đán nên biết

Bảo Linh (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 16/02/2018 07:50 AM (GMT+7)
Bài cúng Thần linh và Tổ tiên ngày mùng 1 Tết được các gia đình hết sức coi trọng. Bài văn cúng ngày mồng 1 Tết phải là bài văn chuẩn nhất và nói lên được tấm lòng cũng như những mong chờ của gia chủ trong năm mới Mậu Tuất.
Bình luận 0

Trong phong tục cổ truyền của dân tộc Việt, vào sáng ngày mồng 1 Tết các gia đình thường làm mâm cúng thần linh và cúng tổ tiên.

Dưới đây là bài cúng tổ tiên vào ngày mồng 1 Tết độc giả có thể tham khảo:

img

Bài cúng tổ tiên mồng 1 Tết luôn được các gia đình coi trọng. 

Nam mô A di Đà Phật

Nam mô A di Đà Phật

Nam mô A di Đà Phật

Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Con kính lạy Đức Đương lai hạ sinh Di Lặc Tôn Phật.

Con kính lạy các cụ Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Bá thúc Huynh đệ, đường thượng tiên linh và các hương hồn nội tộc, ngoại tộc.

Nay theo tuế luật, âm dương vận hành tới tuần Nguyên Đán, mồng Một đầu xuân, mưa móc thầm nhuần, đón mừng năm mới. Con cháu tưởng niệm ân đức tổ tiên, như trời cao biển trộng, khôn đem tấc cỏ báo ba xuân.

Nhân buổi tân xuân, chúng con cùng toàn thể con cháu trong nhà thành tâm sửa sang lễ vật, oản quả hương hoa kinh dâng trước án.

Kính mời các cụ Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Bá thúc Huynh đệ, Cô di tỷ muội, nam nữ tử tôn nội, ngoại. Cúi xin thương xót con cháu, linh thiêng giáng về linh sàng, phù hộ độ trì con cháu năm mới an khang, mọi bề thuận lợi, sự nghiệp hanh thông. Bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng.

Tín chủ chúng con lại mời: Các vị vong linh, tiền chủ, hậu chủ ở trong đất này cùng về hâm hưởng.

Dãi tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo. 

*Thông tin mang tính chất tham khảo. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem