Thái Nguyên: Dân bức xúc với điểm tập kết rác án ngữ ngã ba đường

Hà Thanh Thứ hai, ngày 20/05/2019 09:43 AM (GMT+7)
Nhiều hộ dân sống ở tổ 27, phường Hương Sơn, TP.Thái Nguyên tỏ ra vô cùng bức xúc trước việc bãi tập kết rác của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên nằm trong khu vực đông dân cư và án ngữ ngay trước cổng trường học, bốc mùi hôi thối, gây mất mỹ quan, đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Bình luận 0

Phản ánh đến báo điện tử Dân Việt, nhiều người dân sống ở tổ 27, phường Hương Sơn, TP.Thái Nguyên vô cùng bức xúc trước tình trạng rác thải sinh hoạt do Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên tổ chức thu gom được tập kết ngay ngoài đường sát các hộ dân và án ngữ ngay trước cổng trường THPT Chu Văn An.

Tình trạng trên không chỉ khiến đời sống sinh hoạt, sức khỏe mà ngay cả công việc kinh doanh buôn bán của người dân quanh khu vực này đều bị ảnh hưởng. 

img

Điểm tập kết rác thải nằm án ngữ  giữa đường, ngay sát trường học và trong khu dân cư.

Qua ghi nhận thực tế của PV, tại khu vực nói trên có hàng chục chiếc xe rác nằm chình ình gây cản trở giao thông, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Được biết, đoạn đường này nằm ở khu vực giữa ngã 3 - nơi tập trung của nhiều trường học trên địa bàn. 

Chị Trần Thị Hoa, một người dân mới chuyển về khu vực này sinh sống cho biết: “Hiện tại bãi tập kết rác nằm đối diện trực tiếp với cửa nhà tôi. Cứ mỗi ngày 2 lần, khoảng 7h-7h30 buổi sáng và 5h buổi chiều là có hàng chục chiếc xe rác tập kết tại đây rồi cho lên xe ô tô chở đi. Mỗi lần như thế là mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ruồi nhặng bay tứ tung khắp nơi khiến chúng tôi vô cùng khó chịu. Vào những giờ đó các hộ dân quanh đây nhà nào cũng phải đóng kín cửa mà vẫn ngửi thấy mùi”.

Chị Phạm Thị Lý, một hộ kinh doanh trà sữa, người đã sống nhiều năm ở đây bức xúc nói: "Bãi tập kết rác đã có từ hơn chục năm nay. Tuy nhiên trước đây do chưa có nhiều hộ dân sinh sống nên không ảnh hưởng nhiều. Nhưng vài năm trở lại đây, dân cư ngày càng đông đúc nên việc tập kết rác ở khu vực này khiến chúng tôi vô cùng khốn khổ.

Hiện tại gia đình tôi đang kinh doanh quán trà sữa chỉ cách khu vực tập kết rác khoảng 15m. Bởi vậy mỗi lần đến quán khách kêu ca rất nhiều làm cho việc làm ăn buôn bán của chúng tôi trở nên khó khăn hơn, vì thế số lượng khách cũng giảm đi đáng kể. Tôi chỉ mong muốn các cơ quan chức năng sớm di chuyển điểm tập kết rác ra chỗ khác để môi trường sống trong lành hơn, tạo điều kiện cho chúng tôi làm ăn buôn bán được thuận tiện.”

img

Rất nhiều người dân bức xúc về điểm tập kết rác nằm trong khu vực đông dân cư gây mất an toàn giao thông

Trao đổi với PV Dân Việt, chị Nguyễn Thị Việt Hà – Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An cho biết: “Mặc dù mới chuyển về công tác tại trường chưa lâu, nhưng tôi nhận thấy việc tập kết rác thải ở đây là vô cùng bất hợp lý. Vì nó không chỉ gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống cũng như việc đi lại của các em học sinh”.

Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An không khỏi lo ngại đến vấn đề sức khỏe cho trên 1000 học sinh và gần 70 cán bộ giáo viên đang tham gia học tập và giảng dạy tại trường. Chị Hà mong muốn các cấp chính quyền có phương án di chuyển địa điểm tập kết rác ra khu vực khác để trả lại cảnh quan và môi trường sư phạm.

Ngày 17.5, PV của báo Dân Việt đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Chủ tịch UBND phường Hương Sơn. Được biết, UBND phường Hương Sơn đã nhiều lần kiến nghị và có văn bản gửi lên cấp trên cũng như Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên đề nghị xem xét việc di chuyển vị trí tập kết, thu gom rác đến địa điểm mới nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Mới đây nhất ngày 16/5, UBND phường Hương Sơn lại tiếp tục có văn bản số 154 gửi Phòng quản lý đô thị, Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố Thái Nguyên và Công ty CP Môi trường & Công trình đô thị Thái Nguyên về việc đề nghị di chuyển vị trí tập kết, thu gom rác.

Mặc dù, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên cũng đã vài lần xuống khảo sát thực tế, tuy nhiên sau đó đều đưa ra các lý do không mấy khả thi và quyết định giữ nguyên địa điểm tập kết rác cũ.    

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem