Thanh niên điển trai đọc rap trên bục giảng vạn người mê

Hoàng Mai (Tổng hợp) Chủ nhật, ngày 12/11/2017 04:01 AM (GMT+7)
Để thay đổi không khí trong lớp học, những bài giảng về Mỹ học được một thanh niên điển trai “biến tấu” thành bài rap cực chất.
Bình luận 0

Nguồn: Đỉnh

Trong những giờ qua, hình  ảnh được cho là một thầy giáo giảng bài bằng rap đang khiến cộng đồng mạng thích thú. 

Mỹ học là bộ môn khoa học có tính lý thuyết về sự nhận thức và thưởng thức cái đẹp trong thiên nhiên, trong nghệ thuật và xã hội. Và với những bộ môn mang tính lý luận thường sẽ khô khan, nhưng qua đoạn clip này người xem có thể thấy không những bài giảng đã thực sự thu hút được học sinh.

Không chỉ bài giảng không gây nhàm chán mà ngược lại nó còn khiến những người ngồi phía dưới “im phăng phắc” lắng nghe. Bên cạnh việc giảng bài bằng rap, "vị thầy giáo" còn chiếu slide các trên máy chiếu để tối ưu cách tiếp thu nội dung. 

img

Cộng đồng mạng tỏ ra thích thú với bài giảng rap. Ảnh chụp màn hình

Ngày khi clip được đăng tải đã nhận được sự chia sẻ rầm rộ của cộng đồng mạng, cũng như rất nhiều người tò mò về "thầy giáo" trong đoạn video. 

Trước đó, cộng đồng mạng cũng xôn xao với clip thầy Nguyễn Văn Quyết với bài rap dạy học sinh về an toàn giao thông tại trường Tiểu học Dịch Vọng B (Hà Nội). Hay thầy giáo làm thơ giúp học sinh ghi nhớ công thức toán...

Theo Zing.vn, nhân vật chính trong clip là Nguyễn Thành Trung, 25 tuổi, quê Hải Dương. Anh không phải giáo viên, mà là kỹ sư tại nhà máy nhiệt điện ở Thái Bình.

"Clip này quay từ 3 năm trước trong tiết học ngoại khóa, khi mình còn là sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội. Không hiểu sao dân mạng lại chia sẻ nhiều như vậy mấy hôm nay. Tuy nhiên, mình cảm thấy rất vui khi mọi người yêu thích bài rap đó", Thành Trung cho hay.

Theo nam kỹ sư, lúc cô giáo bộ môn giao bài tập nhóm về chủ đề "Cái đẹp trong trang phục và nghệ thuật", anh ngay lập tức muốn thực hiện bài thuyết trình độc đáo, sáng tạo nên đã tự viết nội dung bài rap, tìm nhạc phù hợp thu lại, sau đó thuyết trình trước lớp.

"Mình vẫn nhớ hôm đó cô giáo và mọi người rất thích thú khi nghe bài thuyết trình đặc biệt này. Kết quả, môn đó mình tổng kết được điểm cao nhất", Trung kể.

Chàng kỹ sư 25 tuổi có sở thích nghe và đọc rap khi còn đi học. Anh tâm sự từng có nhiều người nói anh có giọng giống rapper Lil Knight. Nghệ sĩ này cũng là một trong những thần tượng của 9X.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem