Thanh tra, CSGT Bình Định nói về vụ “dân chặn xe Tập đoàn Phúc Lộc”

Dũ Tuấn Thứ năm, ngày 25/10/2018 06:02 AM (GMT+7)
Đoàn xe ben chở đất, đá của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc khiến nhiều người dân ở tỉnh Bình Định bức xúc vì không chịu nổi cảnh ô nhiễm, nguy hiểm trên đường.
Bình luận 0

Liên quan đến bài viết Báo Dân Việt phản ánh "Ám ảnh" xe ben Cty Phúc Lộc, dân dùng lưới B40 chặn đường , ông Vũ Trọng Kiên, Phó giám đốc Công ty TNHH Phúc Lộc (thuộc Tập đoàn Phúc Lộc) cho biết, gần đây xe ben chạy trên đường Điện Biên Phủ, Trần Hưng Đạo (Quốc lộ 19) để chở đất, đá từ khu vực Đèo Son phục vụ thi công dự án của tỉnh Bình Định.

“Ngày 17.10, do mưa lớn nên đất dính vào bánh xe gây bẩn đường đã khiến người dân bức xúc, khi xe lưu thông trên đường đi ngang nhà dân, họ chặn lại là chuyện bình thường. Chúng tôi làm vệ sinh sạch sẽ rồi người dân không chặn nữa”, ông Kiên nói.

img

Người dân chặn đoàn xe ben của Tập đoàn Phúc Lộc vào tối 17.10. 

Lãnh đạo Phòng CSGT (Công an tỉnh Bình Định) cho biết, thực tế đoàn xe chở đất, đá từ Đèo Son để thi công các dự án di chuyển trên tuyến Quốc lộ 19 một đoạn rất ngắn nhưng đã khiến người dân phản ứng rất nhiều.

Tiếp nhận phản ánh của người dân, CSGT vào cuộc xử lý nghiêm và khi “đụng” vào đoàn xe của Tập đoàn Phúc Lộc thường xuyên phát hiện có lỗi. Thế nhưng, đoạn đường Quốc lộ 19 mà xe đi qua rất ngắn, lại có một chiếc cầu và đèn đỏ nên việc dừng xe xử lý thường xuyên rất khó khăn, sẽ gây ùn tắc trên đường.

Thiếu tá Phan Đình Điểm, Phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT Công an TP.Quy Nhơn, cho biết, đơn vị thường xuyên kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm đối với xe tải chở đất, vật liệu xây dựng thi công các dự án trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, riêng ô tô vi phạm CSGT TP.Quy Nhơn đã lập biên bản, xử lý 2529 trường hợp (trong đó: có 141 ô tô chở hàng rơi vãi).

img

Xe ben chở đất, đá từ Đèo Son di chuyển trên Quốc lộ 19 (TP.Quy Nhơn)

Theo ông Điểm, chiều tối ngày 17.10, nhận tin báo của người dân về việc một số xe ben của Công ty Tập đoàn Phúc Lộc vận chuyển vật liệu để nước, bùn đất rơi vãi trên đường Võ Nguyên Giáp. Ông đã trực tiếp cử lực lượng CSGT đến hiện trường, xử lý 3 trường hợp với lỗi rơi vãi trên đường, tổng số tiền phạt tài xế hơn 6 triệu đồng và yêu cầu quét dọn, vệ sinh đường.

“Chúng tôi vào cuộc rất quyết liệt nhưng việc xử lý gặp khó vì chủ doanh nghiệp không hợp tác, tài xế lén lút thời gian nghỉ hoặc giao ca của CSGT để vận chuyển, tránh việc tuần tra. Thời gian dài, Tập đoàn Phúc Lộc vào tỉnh Bình Định hoạt động đã mang lại quyền lợi cho địa phương nhưng việc tham gia chở vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng chưa đảm bảo giao thông, khiến người dân bức xúc. Chúng tôi đã đề nghị chủ doanh nghiệp ký kết không tái phạm nữa”, ông Điểm cho hay.

img

Người dân luôn bất an với tình trạng xe ben chở đất đá, gây ô nhiễm trên đường 

Ông Nguyễn Quả, Chánh thanh tra Sở GTVT Bình Định, cho biết đã nhận được phản ánh từ những bức xúc của người dân và hứa sẽ tăng cường lực lượng để tuần tra, kiểm soát tuyến đường Điện Biên Phủ, Quốc lộ 19 (TP.Quy Nhơn), xử lý nghiêm các xe tải chở đất, đá vi phạm.

Trước đó, Báo Dân Việt đã đăng bài viết phản ánh việc do không chịu nổi cảnh xe ben chở đất, đá của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc gây ô nhiễm môi trường, nhiều người dân ở phường Đống Đa (TP.Quy Nhơn) đã mang rào chặn đường không cho xe lưu thông vào ngày 17.10 (từ 17h chiều đến 20h tối). Ngay sau đó, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn đã yêu cầu lãnh đạo phường Đống Đa báo cáo cụ thể vụ việc, nhanh chóng xử lý chấm dứt tình trạng ô nhiễm khiến người dân bức xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem