Thi công đường vành đai ở Tương Dương (Nghệ An): “Rùa bò” 4 năm được 10km

Bảo Lâm Thứ hai, ngày 01/12/2014 10:45 AM (GMT+7)
Sau gần 4 năm xây dựng, dự án đường vành đai Hữu Khuông (huyện Tương Dương, Nghệ An) mới hoàn thiện được 1/4 cung đường. Phần còn lại đang “đói vốn” trầm trọng.
Bình luận 0

Năm 2010, dự án đường vành đai Hữu Khuông chính thức được khởi công xây dựng, với tổng chiều dài hơn 40km nối từ trung tâm xã Yên Tĩnh vào xã đặc biệt khó khăn Hữu Khuông, kinh phí ban đầu là 657 tỷ đồng. Dự án do UBND huyện Tương Dương làm chủ đầu tư. Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành sau 36 tháng thi công.

img Đường được đào xong rồi...để đấy (Nguồn ảnh: Đại Lộ)

 

Tuy nhiên, khởi công đã 4 năm, tuyến đường mới chỉ hoàn thành được hơn 10km. Điều đáng nói là các hạng mục chưa hoàn thành lại đang trở thành “vật cản” giao thông. “Đường làm mãi không xong, đi còn khổ hơn đường cũ, trời mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mù mịt. Dân khổ lại càng khổ hơn. Chỉ cần một trận mưa lớn, nước từ những khe suối dâng cao cuộn xiết khiến việc đi lại vào các bản thuộc xã Yên Tĩnh, và khu vực xã Hữu Khuông bị cắt đứt hoàn toàn”– một người dân phản ánh.

Theo ghi nhận của phóng viên, hơn 30km còn lại mới chỉ được xây dựng cơ bản phần hạ tầng. Tất cả những hạng mục khác của tuyến đường gồm cầu, cống thoát nước vẫn đang trong quá trình thi công, chưa thể đi vào sử dụng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết: “Nguyên nhân khiến tuyến đường Yên Tĩnh - Hữu Khuông chậm so với dự tính là vì nguồn vốn không được cấp theo đúng kế hoạch ban đầu. Suốt 3 năm liền (từ 2010 – 2012) dù đã chính thức khởi công nhưng dự án không nhận được bất cứ một khoản đầu tư nào. Đến năm 2013 UBND huyện mới tạm ứng ban đầu được 100 tỷ đồng nguồn vốn từ trái phiếu chính phủ. Cũng vì ngân sách bị cắt giảm nên toàn bộ dự án bị cắt giảm 110 tỷ đồng so với đề án ban đầu”.

Cũng theo lãnh đạo huyện này, hiện tại đơn vị thi công gói thầu số 2 đang gấp rút hoàn thành phần cơ sở hạ tầng của tuyến đường để tiến hành rải nhựa. Dự kiến, nếu nguồn vốn được đưa về theo đúng dự kiến, toàn bộ tuyến đường sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem